Nhà tôi toàn dùng hàng secondhand ở chợ trời Mỹ

06:06, Thứ sáu 02/11/2012

( PHUNUTODAY ) - 3 lần đi chợ trời Mỹ. Và tại đây chúng tôi có thể mua thập cẩm những đồ nhà bếp bình dân với giá cả phải chăng và rẻ. Lần nào ra khỏi khu chợ, tôi đều ôm vác lỉnh kỉng "chiến lợi phẩm”.

Con cái)- Nhà tôi ở bên này 1 tháng 2-3 lần đi chợ trời Mỹ. Và tại đây chúng tôi có thể mua thập cẩm những đồ nhà bếp bình dân với giá cả rất phải chăng và rẻ. Lần nào ra khỏi khu chợ trời về, cả nhà tôi đều ôm vác lỉnh kỉnh.
[links()]
Nhà tôi có 5 người thì đã có 3 anh chị em hiện sống và làm việc ở Mỹ. Ở Việt Nam chỉ còn lại bố mẹ tôi vì họ nhất định không chịu rời xa quê cha đất tổ.

Còn tôi, năm ngoái học xong đại học ở Việt Nam, tôi cũng sang Mỹ xin vào làm một dự án mới cho một công ty xuyên quốc gia.

Thú thực qua đây, mức lương cũng cao hơn gấp nhiều lần ở Việt Nam mà chi tiêu thì đúng như một bạn đọc nào đó đã chia sẻ: Chi tiêu ở Mỹ có khi còn rẻ hơn ở Việt Nam.

Nay nghe mọi người nhắc về việc đi chợ giá rẻ ở Mỹ, tôi cũng xin chia sẻ một vài điều tôi biết khi đi chợ ở nước này.
 

Ảnh MH
Thi thoảng nếu chi tiêu bị thâm hụt thì cứ vào mấy siêu thị 1 dollar store hay 99 cent mà mua snack,bánh kẹo, nước ngọt đồ lon trái cây gần cận date bán xả hàng cũng rất rẻ. Những mặt hàng này chỉ có giá từ 50-1đô la.

Ở nhà tôi, từ chị gái đến các anh trai, mọi người đều sống rất thoải mái và happy với cuộc sống xa xứ. Bố mẹ tôi ở Việt Nam cũng đỡ lo hơn vì chúng tôi vừa tích cực làm việc, chi tiêu hợp lý và tiết kiệm nhằm tích lũy chút vốn liếng cầm tay để sau này kinh doanh hay làm gì thì làm.

Vì thế, ngay từ khi tôi còn chân ướt chân ráo tới Mỹ, chị gái tôi đã lên mặt răn dạy: “Sang đây, mày nhận nhiệm vụ cầm tiền đi chợ mỗi tuần. Nhưng phải tính toán chứ không thể mua bán tùm lum với giá trên trời như ngày còn ở Việt Nam đâu nhá!”.

Nghe chị nói vậy, trong lòng tôi cũng thấy khá hoảng hốt. Vì ngày trước ở Việt Nam, gia đình tôi có 3 người tôi vẫn đi chợ giúp mẹ không tháng nào dưới 10 triệu đồng. Đằng này ở nước phát triển đắt đỏ mà chị tôi cũng chỉ đưa cho tôi số tiền tương đương vậy để đi chợ mỗi tháng.

Chị cũng nói rằng để tiết kiệm tiền đi chợ ở Mỹ, tôi phải nên ngó nghiêng những thực phẩm phổ biến và không trái mùa. Đặc biệt, nếu ăn được món nào mà người bên này ít ăn thì càng rẻ. Hoặc thi thoảng nếu chi tiêu bị thâm hụt thì cứ vào mấy siêu thị 1 dollar store hay 99 cent mà mua snack,bánh kẹo, nước ngọt đồ lon trái cây gần cận date bán xả hàng cũng rất rẻ. Những mặt hàng này chỉ có giá từ 50-1đô la.

Hoặc bất cứ các đồ đạc trong gia đình, chúng tôi đều chọn mua ở những chợ trời của Mỹ. Hầu như các tiểu bang trên đất Mỹ, bang nào cũng có những trợ trời như thế này vào mỗi cuối tuần. Khu chợ trời mà gia đình chúng tôi hay đi là một bãi đất trống rất rộng thuộc thành phố Fitchburg, tiểu bang Massachusetts. Đây cũng là tiểu bang mà mấy anh em tôi đang ở.

Ở những khu chợ trời thế này, mới chỉ sáng sớm mà các bãi đậu xe đã đông kịt. Đương nhiên, tất cả các "gian hàng" đều được bày bán ở ngoài trời. Những đồ vật được để trên những chiếc bàn nhỏ cũ kỹ và bạc màu được kê sát và chia thành từng dãy đều nhau. Người đi chợ trời đông nườm nượp nhưng không hề có cảnh chen lấn, xô đẩy như ở Việt Nam cả.

Chợ trời ở Mỹ có đủ thứ linh tinh được bày trên bàn. Nào là những vật dụng đắt tiền đến rẻ tiền. Những đồ vật còn mới tinh tươm đến những đồ cũ rích. Chị em có thể thoải mái đi chợ và chọn cho mình chiếc bình hoa bằng thủy tinh, vài con dao làm bếp, xấp đĩa, chén. Thậm chí, bạn có thể mua cả mấy con búp bê, thú nhồi bông đã cũ, vài cuốn băng video cũ.

Hay bạn cũng có thể chọn quần áo hàng thùng cũ, các vật dụng nhà bếp. Hoặc ai chuộng nữ trang cũng có đủ thứ đồ này luôn như bông tai, nhẫn, dây chuyền, vòng đeo tay... Thậm chí, chợ trời này cũng có cả gian hàng bán đồ garage xe như thùng nước sơn, mấy sợi dây xích, con đội, cái kìm, mỏ lết...

Theo tìm hiểu của tôi nhiều lần đến các chợ trời ở Mỹ thì người bán chủ yếu ở chợ này là "nghiệp dư". Ở nhà họ có cái gì không xài nữa thì đem ra bán, thay vì dọn nhà bỏ thì nơi khác như dân mình.

Chính vì thế, nhà tôi ở bên này 1 tháng 2-3 lần đi chợ trời Mỹ. Và tại đây chúng tôi có thể mua thập cẩm những đồ nhà bếp bình dân với giá cả rất phải chăng và rẻ.

Nếu muốn mua 2 cái lọ bằng thủy tinh còn khá mới bạn có khi chỉ phải giả 50 cent. Trong khi ở những nơi khác bán, giá hai lọ hoa cũng hết ít nhất 10 USD. Hoặc 1 đồ sạc pin 25 cent. Vài cái nồi, chảo giá 1 USD/cái, cái máy cassette cũ giá 50 cent/cái, lò nướng giá 7 USD... 

Ảnh MH
Nhà tôi ở bên này 1 tháng 2-3 lần đi chợ trời Mỹ. Và tại đây chúng tôi có thể mua thập cẩm những đồ nhà bếp bình dân với giá cả rất phải chăng và rẻ.

Chưa kể, nếu thạo tiếng Anh, bạn có thể mặc cả khi đi chợ trời ở nơi đây để được mua với giá cả hợp lý hơn. Lần nào ra khỏi khu chợ trời về, cả nhà tôi đều ôm vác lỉnh kỉng các "chiến lợi phẩm”. Nói chung mua đồ tại các khu chợ trời này, giá rẻ nhưng đồ vẫn còn tốt lắm. Với nhà mình, đây cũng là một cách tiết kiệm để tích lũy đấy.

Đi chợ, tôi cũng thấy nườm nượp khách vào ra hỏi han. Hầu hết họ ở các lứa tuổi và tới khu chợ vơi cả thảy lý do. Có người tới đây cho vui, người tới mua đồ giá rẻ, có người còn tới để săn... đồ cổ. Còn mình, mình không phủ nhận mình toàn đi chợ trời Mỹ và ăn uống kiểu hơi khác Mỹ tí là tiết kiệm được 1 khoản chi phí rất lớn trong năm.

Sang Mỹ đi chợ tôi thấy bài toán chi tiêu của tôi đỡ đau đầu hơn ở Việt Nam nhiều. Ở bên này thấy các mẹ hàng ngày phải đi chợ với giá cả đắt đỏ mà tôi thương mọi người ở nhà đang phải đối mặt với bão giá quá!

  • Kim Yến (Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc