Nhắm mắt đưa chân lấy chồng và cái kết cay đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Yêu mấy người nhưng đều dang dở, đến tuổi 29 rồi mà Thu vẫn “đi về lẻ bóng”…

Thu không thuộc dạng gái xấu, ngược lại nhìn Thu còn trắng trẻo, nhẹ nhõm, cô lại khá duyên dáng vì có đôi má lúm đồng tiền điểm xuyết trên đôi má bầu bĩnh. Thế mà chả hiểu sao, long đong lận đận mãi, 29 tuổi Thu vẫn một thân một mình, ở vùng quê như Thu, như thế đã xếp vào hàng gái ế. Mấy thằng thanh niên choai choai trong làng còn trêu Thu là “hàng tồn kho mất chìa khóa”.

Thu cũng từng trải qua 2 mối tình trước đó. Mối tình đầu cô yêu từ thuở còn học cấp 3. Ra trường anh chàng đỗ Đại học, còn Thu trượt nên phải ở nhà. Ngày người yêu đi nhập học, cũng hứa hẹn thề thốt lắm, nhưng rồi xa mặt cách lòng, được một thời gian thì nhạt nhẽo dần rồi tan vỡ, chẳng ai nói với ai, cứ thế mà lãng quên nhau.

Mối tình sau Thu và anh này yêu nhau những 4 năm, cũng xác định kết hôn, thế mà bố mẹ chàng đi xem về, bảo không hợp tuổi, thế rồi cũng chia tay. Thu đau đớn, cô mất hết niềm tin ở tình yêu. Thời gian trôi qua, Thu chẳng buồn nghĩ gì tới yêu đương hay chồng con nữa, đến khi giật mình nhìn lại đã ngấp nghé ở cái tuổi 30. Cô nghiễm nhiên được xếp ở hàng gái ế trong làng.

Đến khi gặp lại Tuấn, bạn học cùng cấp 3 ngày xưa, Thu nhận ra cơ hội thoát “ế” của mình cũng đến. Thu chủ động tiếp cận Tuấn, bật đèn xanh cho chàng, chủ động rủ Tuấn đi chơi, đi ăn…đến khi Tuấn vẫn còn ngỡ ngàng với mối quan hệ lơ lửng này thì Thu đã có bầu hơn 1 tháng, “sự cố” xảy ra trong một lần đi sinh nhật con trai đứa bạn của Thu.

Đám cưới được tổ chức không lâu sau đó, may cho Thu, bố mẹ Tuấn cũng mong có cháu bế lắm rồi, nên khi biết Thu có bầu với Tuấn, bố mẹ Tuấn lập tức chuẩn bị cho lễ cưới.

Thu mừng như mở cờ trong bụng, thế là kế hoạch của cô suôn sẻ ngoài mong đợi. Nhà Tuấn lại thuộc dạng khá giả, cứ chậm mà chắc như cô lại hay. Thế nhưng “khôn ngoan chẳng lại với giời”, cưới xong Thu mới tá hỏa nhận ra Tuấn chẳng tốt đẹp như cô nghĩ.

Lấy nhau về, Tuấn lộ rõ bản chất là người chồng vũ phu, ham mê gái gú, cờ bạc. Số tiền mừng đám cưới của vơ chồng cô, Tuấn thanh toán gọn chỉ trong vòng 1 đêm xếp bằng xóc đĩa. Thu vật vã đau đớn, khóc lóc, Tuấn thì dửng dưng như không, lạ một điều bố mẹ chồng Thu thấy con mình như thế cũng chẳng nói năng lấy 1 lời. Sau này, Thu mới biết, bố mẹ Tuấn biết thừa con trai mình như vậy, chỉ mong Tuấn lấy vợ để có cháu cho ông bà. Còn đứa con trai này, coi như hỏng hẳn.

Mô tả ảnh.
Thu hối hận nhưng cũng muộn rồi (Ảnh minh họa)

Không chỉ dính vào cờ bạc, Tuấn còn ham mê gái gú, Tuấn ngang nhiên cặp bồ với một phụ nữ khác kém Thu 2 tuổi. Nghe đâu, cô ta từng là gái bán hoa, hết thời nên dạt về vùng quê này mở cửa hàng buôn bán nhỏ, có khách hỏi cô ta vẫn đi. Tuấn chết mê chết mệt cô ả, có bao nhiêu tiền đều cung phụng cho bồ hết. Từ ngày cưới về, Tuấn không động vào Thu lấy một lần.

Thu biết chồng bồ bịch bên ngoài thì ghen tuông, khóc lóc. Tuấn điên tiết tát vợ rồi ném vào mặt Thu một câu: “Là cô lừa tôi có bầu để ép cưới, giờ tôi cưới cô rồi, cô còn muốn gì nữa. Cô không có tư cách để xen vào chuyện của tôi”. Thu nghe mà chết đứng không nói nổi lời nào, là cô ngu dại tự chuốc lấy thôi, còn trách ai được nữa.

Cái thai được gần 8 tháng thì Thu khăn gói về nhà bố mẹ đẻ mặc cho bố mẹ chồng cô níu kéo. Thu biết bố mẹ Tuấn cần đứa trẻ trong bụng cô chứ đâu có tha thiết gì cô đâu. Thu ở lại đấy ngày nào, cô còn bất hạnh ngày ấy. Kế hoạch thoát “ế” của Thu kết thúc ê chề, thảm hại, chỉ còn đứa trẻ này là niềm an ủi duy nhất của cô. Thôi đành vậy, cô sẽ cố gắng sống để nuôi con một mình chứ chả dám mong đợi gì vào đằng nhà nội.

Anh này! Em muốn kết hôn…
(Chia sẻ) - Người yêu này, anh không thấy mình yêu thế là đủ lâu rồi à. Hay là mình kết hôn đi anh, kết hôn rồi chúng ta sẽ thành chồng thành vợ, sẽ sống hạnh phúc tới cuối đời…
Món quà 20/10 cứu vãn cuộc hôn nhân
(Chia sẻ) - Chị cảm động rơi nước mắt, hóa ra anh vẫn yêu chị nhiều như thế. Vậy mà chị chẳng nhận ra, ngày nào chị cũng trách anh vô tâm, không còn yêu thương chị như ngày trước nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT