Cay đắng vợ “hiến thân” cho sếp cứu công ty chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi tôi còn đang vui mừng vì vực lại được công ty đang trên đà phá sản thì vô tình biết được bí mật cay đắng đó.

Tôi là giám đốc một công ty chuyên về xây dựng. Quy mô công ty tuy nhỏ nhưng vì có mối quan hệ nên tôi thường nhận được những dự án xây dựng quan trọng. Chính vì vậy thu nhập của công ty tôi khá cao và ổn định.

Vợ tôi bây giờ từng là thư ký của tôi. Em tốt nghiệp Đại học kinh tế, xinh xắn, thông minh. Em về công ty từ những ngày đầu công ty chập chững đi vào hoạt động. Có thể nói nếu không có vợ tôi hỗ trợ, tôi khó có được như ngày hôm nay. Sau mấy năm lăn lộn, cạnh tranh tìm được chỗ đứng trong giới xây dựng, cuối cùng tôi cũng thành công. Sau đó, tôi kết hôn với em, vừa vì yêu thương, vừa vì hàm ơn, nể trọng.

Kết hôn xong, vợ vẫn là cánh tay phải đắc lực trong chuyện làm ăn của tôi. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, công việc không được suôn sẻ như trước, tình hình suy thoái kinh tế khiến cho mọi ngành nghề đều gặp khó khăn. Công ty tôi cũng không ngoai lệ, ký được hợp đồng đã khó, vay được vốn để đầu tư còn khó hơn. Công ty đứng trên bờ vực phá sản. Tôi vất vả chạy đôn, chạy đáo vay vốn nhưng không chỗ nào cho vay, nhiều công trình đang thi công phải dừng lại. Số nợ từ trước cứ lãi mẹ đẻ lãi con, rồi nợ lương nhân viên gần 3 tháng chưa có trả. Sổ đỏ nhà tôi đã phải cầm cố nhưng số tiền đấy không thấm vào đâu so với số tiền tôi cần để vực công ty dậy. Chán nản, nhiều lúc tôi muốn buông xuôi tất cả.

Vợ tôi lo lắng lắm, cũng như tôi, em vận dụng mọi mối quan hệ để giúp đỡ tôi, nhưng dường như công sức của em chỉ như muối bỏ bể, tình hình ngày càng đen tối.

Cho đến một ngày, tôi nhận được điện thoại của một người, ông ta tự xưng là Tổng giám đốc của một tập đoàn lớn cùng ngành xây dựng với tôi. Ông ta nói, đã theo dõi hoạt động của công ty tôi từ lâu, thấy rằng công ty tôi có tiềm năng, khó khăn kia chỉ là trước mắt, nếu tôi muốn hợp tác cùng làm ăn, ông ta có thể huy động vốn giúp tôi.

Khỏi phải nói, tôi như chết đuối vớ được cọc. Cuộc gặp mặt diễn ra nhanh chóng, ông ta đúng là có nhã ý giúp tôi thật. Sau đó không lâu, một khoản tiền không nhỏ chảy vào tài khoản tôi. Với số tiền ấy, các công trình đang thi công dở được vận hành lại bình thường, lương nhân viên cũng được giải quyết ổn thỏa. Có thể nói khó khăn đã được giải quyết. Tôi và vợ vui lắm. Tôi còn ra mặt nói cảm ơn ông ta không hết lời. Sau này nghĩ lại, tôi mới thấy có lẽ tôi vui quá mà không để ý tới thái độ của vợ mỗi khi nhắc đến tên người đàn ông ấy.

Rồi vô tình, tôi phát hiện ra một sự thật nghiệt ngã trong một lần vô tình dùng máy tính của vợ để làm việc. Tôi vào gmail để gửi tài liệu thì thấy trong hộp thư đến có 1 thư đã xem, địa chỉ từ mail của ông Tổng giám đốc kia. Bất ngờ, tôi nhấp vào xem, là một bức thư giữa vợ tôi và ông ta. Đọc đến đâu tôi như ngừng thở tới đó, nội dung bức thư là một cuộc trao đổi. Ông ta đồng ý đầu tư vào công ty tôi, nhưng bù lại, vợ tôi phải qua lại với hắn ta trong vòng 1 năm, phải làm theo mọi yêu cầu của hắn, nói đúng hơn, vợ tôi phải trở thành bồ với hắn.

Mô tả ảnh.
Tôi đau đớn khi biết sự thật ghê tởm đó (Ảnh minh họa)

Choáng váng, tôi như ngã ngồi xuống đất, trời đất bỗng dưng quay cuồng. Sự thật tôi vừa phát hiện khiến tôi suy sụp hoàn toàn, cơn ghen tuông, tức giận cuồng nộ khiến tôi muốn giết chết ngay người phụ nữ đầu ấp tay gối đã phản bội tôi, nhưng tôi cũng đau đớn nhận ra, vợ làm vậy là để cứu tôi, để cứu công ty này.

Tôi đau khổ, bế tắc đến phát điên, tôi bất tài, vô dụng đến mức vợ phải bán thân mình để cứu tôi ư? Tôi đau lòng lắm, tôi phải làm gì bây giờ đây, làm sao để đưa vợ tôi thoát khỏi chuyện này, làm sao để cứu công ty, làm sao để chấm dứt được chuyện ghê tởm này bây giờ?

Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền
(Chia sẻ) - Cái sai lầm của phụ nữ chính là việc dùng tiền của mình để “chăm lo” cho người khác. Rồi đến khi gặp bất hạnh lại tự than vãn sao không có ai tốt với mình…
Gia đình người yêu phản đối vì biết tôi từng sống thử
(Chia sẻ) - Chị gái anh đem chuyện tôi và anh sống thử ra nói với bố mẹ anh. Thế là bố mẹ anh ra sức cấm cản, dù trước đó đã đồng ý chuyện của hai đứa.
Khổ vì em chồng tai quái
(Chia sẻ) - Hà đau đầu không biết nên giải quyết thế nào với cô em chồng tai quái, lắm chiêu này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link