Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn kinh hoàng đoạn qua đèo Prenn Đà Lạt xảy ra sáng nay khiến 8 người t.ử v.ong tại chỗ qua lời kể của các nhân chứng sống sót.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 19/6 trên quốc lộ 20, đoạn qua đèo Prenn - cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 10km đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến 8 người đã người đã tử nạn, hàng chục người khác bị thương.

Một số du khách đi trên xe ô tô mang biển kiểm soát (BKS) 86B 00725, may mắn thoát chết kể lại: Thời điểm trên, chiếc ô tô mang BKS 60B-02968 (chưa rõ tên tài xế), lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Đà Lạt xuống đèo Prenn, đến đoạn đường đèo đang thi công nâng cấp thì bất ngờ mất lái tông thẳng vào một công nhân đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, làm công nhân này chết tại chỗ.

Tiếp đó, xe 60B-02968 tông và trượt dài vào hông bên trái chiếc ô tô chở khách du lịch mang BKS 86B-00725, do lái xe Nguyễn Dương Tâm (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) điều khiển đang lên đèo theo chiều ngược lại, rồi lao lên vách núi và lật nghiêng bên vệ đường.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn
Vụ tại nạn kinh hoàng

Tại hiện trường, tài xế xe khách 86B-00725, Nguyễn Dương Tâm, cho biết: Xe xuất phát từ TP Phan Thiết (Bình Thuận) lúc 6 giờ sáng nay (19/6), trên xe có khoảng 20 người. Khi lên đến đoạn trên thì gặp xe 60B-02968 lao xuống quá nhanh không kịp trở tay…

Còn anh Đinh Lý Thăng Long (SN 1994, ngụ Sóc Trăng), Thợ chụp hình của công ty du lịch tổ chức tour đi theo xe 60B-02968, cho biết: “Xe từ Bình Dương lên Đà Lạt du lịch từ hôm qua (18/6), trên xe có hơn 40 người. Hôm nay đi xuống tham quan thác Prenn. Tôi ngồi sau tài xế, khi đến đoạn này, nghe tài xế nói với phụ xe về việc mất thắng. Khi xe lách người công nhân báo hiệu trên đường thì lấn sang trái và tông xe kia”.

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tai nạn thảm khốc tại đèo Prenn
Hiện trường vụ việc

Như tin tức đã đưa, xe khách 52 chỗ của công ty du lịch Lê Mỹ di chuyển từ TP. Đà Lạt xuống đèo Prenn thì mất kiểm soát, tông vào một công nhân làm đường rồi tông tiếp vào hông xe khách 32 chỗ của hãng Thanh Lịch đi từ hướng đèo Prenn về TP Đà Lạt. Tài xế của xe Lê Mỹ chết tại chỗ. Trên xe Lê Mỹ không có hành khách.

Vụ tai nạn làm 8 người chết gồm công nhân làm đường, tài xế xe Lê Mỹ và 6 hành khách trên xe Thanh Lịch. Trong số đó, có 3 giáo viên trường PTTH Phan Bội Châu (Phan Thiết, Bình Thuận) được xác định danh tính ban đầu là Dung (giáo viên dạy môn Toán), Quỳnh (giáo viên dạy môn Văn) và Liên (giáo viên dạy môn Giáo dục công dân). 

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã huy động toàn bộ lực lượng cứu hộ ra hiện trường để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ông Sơn hiện đang đi công tác nhưng ngay lập tức đã ra sân bay để về lại Lâm Đồng để giải quyết vụ việc.

Hai xe khách đâm nhau: 8 người chết, hàng chục người bị thương
Hai xe khách đâm nhau: 8 người chết, hàng chục người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi đổ đèo, chiếc xe khách mất lái đâm vào một công nhân bên đường rồi tiếp lục lao vào một xe khách khác...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link