Nhắn nhủ các cặp vợ chồng, nhất định phải vượt qua 3 mốc thời gian trọng đại này để hạnh phúc bền lâu

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, cuộc sống vợ chồng theo thời gian cần rất nhiều yếu tố để duy trì hạnh phúc.

Nhiều người sau khi kết hôn hạnh phúc chưa cảm nhận hết nhưng đã bị bất ngờ trước những tình huống mâu thuẫn giữa hai vợ chồng sau khi cưới.

Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý kết hôn của mỗi người, khiến mọi người không còn quá mơ mộng vì một cuộc hôn nhân hạnh phúc, mơ mộng như hồi còn yêu.

Theo thời gian, tình yêu khó lòng bền lâu, đó là điều ai cũng phải chấp nhận. Tuy nhiên, nếu như vợ chồng thực sự hiểu, kiên trì, cố gắng vượt qua những giai đoạn khó khăn của một cuộc hôn nhân thì hạnh phúc sẽ mãi mãi mỉm cười. 

Chính vì vậy, trước khi kết hôn, nhất định phải ghi nhớ 3 mốc thời gian quan trọng sau đây nếu không muốn nảy sinh mâu thuẫn vợ chồng sau khi cưới.

486

 Nhắn nhủ ai đã kết hôn, nhất định phải vượt qua 3 mốc thời gian trọng đại này sẽ hạnh phúc bền lâu. Ảnh minh họa.

3 năm

Có nhiều người cho rằng, khi vợ chồng lấy nhau, tình yêu của họ chỉ tồn tại khoảng 3 năm đầu, ngay sau đó nguy cơ có thể chia tay nhau hoặc tình yêu sẽ trở nên nhạt nhòa.

Thế nhưng, thực tế không phải vậy. Phần lớn, sau 3 năm kết hôn, vợ chồng thường có xu hướng chấp nhận những thói hư tật xấu của nhau nên mọi chuyện sẽ thoải mái hơn nhiều.

Sau 3 năm gắn bó, các cặp vợ chồng sẽ có con cái và càng gắn kết hơn. Do đó, năm thứ 3 của hôn nhân thường là mốc thời gian hạnh phúc nhất.

5 năm

Thực sự, sau 5 năm kết hôn, đó là mốc thời gian có nhiều khó khăn và thử thách đối với bất cứ cặp vợ chồng nào. Và điều đó sẽ rất khó cho bạn trong việc cân bằng giữa công việc, gia đình, con cái.

Nếu bạn không biết cân bằng cuộc sống, rất dễ bị áp lực, căng thẳng và muốn ly hôn. 

Sau 5 năm, thông thường các cặp vợ chồng thường suy nghĩ về việc ly hôn nhiều hơn. Thực sự, đây được coi là thời kì khó khăn nhất của cuộc sống hôn nhân gia đình.

7 năm

Khi vợ chồng bạn đã vượt qua thời kỳ 5 năm thì còn một chặng đường đang chờ bạn ở phía trước, đó là 7 năm.

Thời kỳ này được gọi là "bức tường". Bởi thời gian 7 năm mới là quãng thời gian phải lo lắng nhiều về cơm áo, gạo tiền và các vấn đề tâm lý, chăm sóc con cái.  

Nếu vợ chồng bạn vượt qua được thời kì khó khăn, đầy thử thách này thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp và hôn nhân sẽ bền vững, hạnh phúc bền lâu. 

Vợ chồng quan trọng là phải hiểu và yêu thương nhau, đặt địa vị của mình vào người khác trước khi nói hay làm bất cứ việc gì. Hôn nhân là nền tảng cho con cái sau này nên làm bố mẹ, cần cố gắng giữ gìn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn