Mẹ bỉm sữa: "Tôi nghĩ rằng con rất hợp làm sumo", xem xong ảnh dân cư mạng nhất trí tán đồng

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, một bà mẹ người Trung Quốc đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh con mình kèm chú thích: "Tôi nghĩ rằng con rất hợp làm sumo". Sau khi xem ảnh xong, dân cư mạng đều không khỏi gật gù, điều bà mẹ nói hoàn toàn có cơ sở.

"Tôi nghĩ rằng con rất hợp làm sumo"

Trẻ nhỏ, nếu càng mập mạp, mũm mĩm lại thường nhận được những lời xuýt xoa khen ngợi vì quá dễ thương. Gần đây, một bà mẹ người Trung Quốc đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh con mình kèm chú thích: "Tôi nghĩ rằng con rất hợp làm sumo". Sau khi xem ảnh xong, dân cư mạng đều không khỏi gật gù, điều bà mẹ nói hoàn toàn có cơ sở.

3-15852158383852047236648

Người mẹ cho biết, bé đã được hơn 1 tuổi, nhưng tay chân đều núc ních ngấn, khuôn mặt mũm mĩm với 2 chiếc má như bánh bao to tròn. Đặc biệt, bé càng giống sumo thứ thiệt khi được quấn thêm chiếc đai trên đầu cùng chiếc khăn quanh bụng.

4-15852158383961258878676

Mẹ của bé quan ngại, bé đã hơn 1 tuổi nhưng vẫn chưa biết đi. Rõ ràng, cân nặng cũng ảnh hưởng đến khả năng vận động của bé. Cô rất lo lắng về cân nặng của con, nhưng không biết phải làm sao: "Tôi con ăn ít đi nhưng mẹ chồng không đồng ý, nên đành để bé tăng cân tự do. Hôm nay mẹ tôi rảnh rỗi nên bà đã mặc cho con như một sumo tí hon, trông rất dễ thương. Thậm chí bà còn đi khoe cháu mình, cho rằng lớn lên cháu hợp làm sumo đấy".

Một dân cư mạng để lại bình luận: "Bé rất đáng yêu nhưng nên giảm cân, vì điều đó tốt cho sức khỏe của bé". 

Những rủi ro sức khỏe của trẻ thừa cân, béo phì

1. Bệnh lý tim mạch:

Trẻ bị béo phì có nguy cơ bị tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành … khi trưởng thành, do lượng mỡ thừa bọc lấy tim, làm hẹp mạch vành, cản trở lượng máu vận chuyển đến nuôi timh.

2. Bệnh lý nội tiết - chuyển hóa:

Béo phì là tác nhân chính khiến bé gái bị dậy thì sớm, khiến trẻ bị hạn chế chiều cao khi trưởng thành.

3. Bệnh lý hô hấp:

Mỡ thừa có thể khiến hệ hô hấp của trẻ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là tắc nghẽn hoàn toàn.

4. Bệnh lý tiêu hóa:

Mỡ thừa về lâu dài khiến trẻ:

- Mỡ thừa bám vào các quay ruột gây táo bón.

- Lượng mỡ dư tích tụ ở gan dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ và xơ gan.

- Ngoài ra còn gây ra tình trạng rối loạn chuyển hóa mỡ sinh ra sỏi mật.

5. Bệnh lý cơ xương:

Do trọng lượng cơ thể của trẻ quá lớn sẽ tạo áp lực lên xương khớp, khiến trẻ bị thoái hóa khớp, loãng xương, đau nhức triền miên, dễ mắc bệnh gout.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn