Nhan sắc tàn phai trông thấy vì thói quen nhỏ xíu tưởng vô hại này

( PHUNUTODAY ) - Nếu vẫn duy trì thói quen tưởng vô hại này, nhan sắc của bạn sẽ tàn phai đi trông thấy theo thời gian.

Búi tóc quá cao

Mái tóc là 'góc con người', khuôn mặt có xinh hay không một phần cũng nhờ mái tóc. Thế nhưng, kiểu tóc buộc hoặc búi túm lên gọn gàng rất được nhiều chị em ưa chuộng này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc rụng tóc nhiều hơn. Khi chân tóc liên tục bị kéo căng, buộc chặt làm cho chúng suy yếu dần, lâu ngày sẽ làm cho bạn hói dần ở phần trán cũng như tóc bị thưa thớt, yếu ớt.

glam-bun-with-bow11-1487923040061

Sấy tóc

Sấy tóc là thói quen 99,9% chị em phụ nữ mắc phải. Dùng máy sấy sau khi gội đầu giúp bạn dễ tạo kiểu cho tóc vào nếp. Tuy nhiên bạn nên hạn chế dùng máy sấy, vì sấy tóc sẽ làm tóc khô, giòn và dễ gãy. Tốt nhất bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên hoặc dùng một chiếc áo phông mềm (đừng dùng khăn thô ráp) để lau khô tóc.

Uống quá nhiều sữa

Uống sữa là thói quen tốt cho sức khỏe bởi sữa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho chị em. Thế nhưng thành phần của sữa chứa nhiều hoóc-môn nam gây kích thích tuyến dầu. Uống quá nhiều sữa sẽ sản sinh bã nhờn bít kín lỗ chân lông, khiến da trông nhờn và thiếu sức sống.

uong-sua-dau-nanh

Thoa nhiều kem dưỡng ẩm

Mùa hanh khô chị em thường thoa kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da khô, bong tróc. Thế nhưng bạn chỉ nên thoa có giới hạn thôi nhé, nếu không làn da sẽ bị “ngạt thở” dẫn đến da mặt bị sưng và xuất hiện quầng thâm dưới mắt.

Sờ tay lên mặt gây mụn

Như là một phản xạ tự nhiên, rất nhiều bạn sờ lên mặt “vô tội vạ” mà không biết rằng thói quen xấu này khiến vi khuẩn xâm nhập vào da, đồng thời bụi bẩn từ tay cũng được dịp ‘xâm chiếm’ làn da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, làm mụn lây lan rất nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn