Nhân sinh có 3 việc không nên làm với người khác: Không cười, không ca, không cãi

( PHUNUTODAY ) - Trước khi nói một lời nào, người thông minh, hiểu chuyện luôn hết sức thận trọng, giữ được khẩu khí của mình sẽ khiến tâm hồn chúng ta luôn thảnh thơi, hạnh phúc, cuộc đời cũng thế mà nhẹ bước thanh tao

Không cười người khác nghèo, không chê người khác ngốc

Mỗi người sinh ra đều có phúc phận riêng của mình, cho dù làm việc cật lực nhưng kẻ giàu sang sung sướng người thì nghèo hèn. Có người thông minh cũng có người chậm hiểu. Ở đời đâu có nhiều người sinh ra đã được sống trong nhung lụa, vòng xoáy của cuộc đời với nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến chúng ta luôn quay cuồng và không còn thời gian cho chính mình.

Thế nên chẳng có lý do gì lại đi cười chê cười người khác cả, con người sống ở đời ai cũng có lúc có thì, chẳng ai có thể nắm chặt bàn tay mình từ sáng đến tối mà không buông.

Người xưa nói: “Cười người chớ có cười lâu, cười người hôm trước hôm sau người cười.” Bởi vậy, trước khi chê cười người khác, hãy nghĩ cho kĩ xem mình sau này có bị cười nhạo lại không. Cười người giống như cười mình, ngưu tầm ngưu mã tầm mã. Sống hòa nhã, không chê cười người khác, đó mới là cách sống cao minh.

Những người thực sự thông minh họ biết sống ẩn mình, họ sẽ vờ như không thấy, đó mới là đáng nể.

tuong-kinh-nhu-tan

Không ca nghèo kể khổ

Đời người tu sửa bản thân sao cho miệng nói ra những điều tốt lành, thì sẽ được hưởng một vận mệnh phú quý.

Trong cuộc sống, nhiều người luôn kêu than vì nghèo. Càng kêu than, họ lại càng nghèo khổ. Bởi vì khi đó, người ấy không cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, cũng không sẵn lòng cho đi điều gì, có xu hướng ích kỷ, chỉ nghĩ cho mình.

Càng than nghèo lại càng mất đi phúc báo. Người xưa có câu, thở dài một tiếng, phận nghèo suốt ba năm. Thở dài một tiếng không thể nghèo ngay. Nhưng một người thường xuyên thở dài sẽ chiêu mời bất hạnh, xui xẻo.

Những người hay thở dài, thường do tâm oán hận, cũng sẽ tạo ra năng lượng xấu xung quanh họ. Một tiếng thở dài sẽ làm tổn hại nguyên khí, mỗi tiếng thở dài sẽ làm giảm đi một phần tự tin. Một người không có ý chí và đức tin làm sao có thể hạnh phúc? Vì vậy, đừng thở dài. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ.

Cuộc sống này cho dù có mệt mỏi đến mấy cũng đừng ca thán. Thiên hạ không có con trâu chết vì mệt, chỉ có con lợn chết vì lười. Vì vậy, thà khổ hơn một chút, cũng đừng để mình quá nhàn rỗi. Làm người, dù mệt tới đâu cũng không than mệt, mới là người có nghị lực.

dao-nghia-vo-chong-muon-dai-lau-dung-tam-dung-dung-ke-1-204217

Phiền hà tới đâu cũng không tranh cãi

Một gia đình hòa thuận trước giờ sẽ không to tiếng với nhau. vì vậy, dù nghèo tới đâu cũng đừng cãi vã. Gia hòa thì vạn sự hưng. Đã là người nhà phải đoàn kết và yêu thương nhau. Người xưa nói: “Thuận vợ thuận chồng, biển đông tát cạn”. Đây mới là lẽ sống đúng mực của gia đình.

Đừng bao giờ tỏ ra tức giận khi có gì đó không hài lòng, học cách khống chế cảm xúc, luôn tốt hơn bất cứ điều gì. Gặp việc đừng nóng nảy, nghĩ thoáng ra một chút. Nóng giận làm tổn thương gan phổi, không tốt cho sức khỏe. Nhẫn nhịn một chút, sự bực tức sẽ nhanh chóng bay đi.

Làm người tức giận khi đối diện với lời nói xấu, vẫn kiên trì cầu đạo không dạo động thì mới thông thuận cuộc đời.

Theo:  xevathethao.vn copy link