Nhân viên khách sạn khuyên nên dội nước sôi vào bồn cầu ngay khi nhận phòng vì lý do đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Việc đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu là một trong những mẹo nhỏ mà bạn nhất định phải biết.

Lý do nên dội nước sôi vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn

Khi nhận phòng ở nhà nghỉ, khách sạn, bạn sẽ thấy căn phòng tương đối ngăn nắp, sạch sẽ. Tuy nhiên, không có gì để chắc chắn rằng các vật dụng trong phòng đều được vệ sinh.

Do đó, sau khi nhận phòng, khách hàng nên đun một ấm nước sôi rồi dội ngay vào bồn cầu. Mục đích là để đảm bảo vệ sinh.

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-01

Hàng ngày, các nhân viên khách sạn đều sẽ thực hiện việc dọn phòng. Tuy nhiên, phòng khách sạn là nơi đón tiếp rất nhiều khách, nhân viên khó tránh khỏi sơ suất trong quá trình dọn dẹp. Đặc biệt, nhà vệ sinh là nơi ẩn nấp rất nhiều vi khuẩn. Bằng mắt thường, chúng ta sẽ không thể nhận biết được những mầm bệnh này. Do đó, để loại bỏ chúng, tốt nhất nên khử trùng bằng nước sôi. Đun một ấm nước sôi rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu sẽ giúp bạn diệt khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả.

Nếu không có ấm điện, bạn có thể bật bình nóng lạnh. Chờ cho nước nóng thì xả khắp ngóc ngách của bồn cầu.

Ngoài ra, việc đun sôi một ấm nước ngay khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn còn có một tác dụng khác. Đó chính là làm sạch ấm nước.

Ấm điện là vận dụng được nhiều người sử dụng trong khách sạn, nhà nghỉ nhưng lại không được vệ sinh thường xuyên. Có những khách sẽ dùng ấm điện để nấu mì, luộc trứng. Thậm chí có người còn cho đồ lót, tất bẩn vào trong ấm điện để khử trùng.

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-05

Khi dọn phòng, nhân viên thường chỉ đổ hết nước ấm ra, tráng ấm và lau bên ngoài. Không ai biết vị khách trước đó đã dùng ấm điện để đun thứ gì. Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên đun sôi một ấm nước rồi đổ đi để diệt khuẩn, làm sạch ấm.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

Kiểm tra tổng thể căn phòng

do-nuoc-soi-vao-bon-cau-03

Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra khóa phòng, cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo và các thiết bị khác trong phòng có vấn đề gì không, chăn ga gối có vết bẩn không... Nếu thấy có bất cứ vấn đề gì bất ổn, hãy báo ngay với nhân viên khách sạn để được xử lý hoặc đổi phòng khác.

Ngoài ra, cần kiểm tra kỹ các thiết bị, các góc trong phòng để tránh trường hợp có camera quay lén.

Đọc kỹ nội quy khách sạn

Khi vào khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ nội quy phòng để tránh phiền phức hoặc mất tiền oan, khiến chuyến đi mất vui.

Theo:  xevathethao.vn copy link