Chỉ cần một tờ giấy, dao cùn đến mấy cũng sắc lẹm: Mẹo cực hay nhưng nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần vài bước đơn giản, con dao cùn của bạn sẽ sắc lẹm như mới. Hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Sau một thời gian sử dụng, dao làm bếp thường bị cùn, khó cắt thực phẩm. Lúc này, bạn cần phải mài dao để phần lưỡi dao được sắc bén hơn. Thông thường, mọi người sẽ sử dụng đá mài hoặc dụng cụ mài dao. Tuy nhiên, không cần đến những thứ này, bạn vẫn có thể hô biến con dao cùn thành dao sắc.

Sử dụng giấy báo

Bạn cần chuẩn bị một vài tờ báo cũ, băng keo (băng dính) và nước rửa bát. Đầu tiên, hãy xếp khoảng 5-6 trang giấy báo cũ chồng lên nhau rồi cuộn chúng lại. Cuộn đều tay để các tờ báo tạo thành khối trụ tròn và xếp khít lại với nhau. Dùng băng keo để cố định cuộn báo thật chặt.

meo-mai-dao-01

Rửa qua con dao bằng nước rửa bát để loại bỏ hết vết dầu mỡ và các vết gỉ sét. Sau đó, nhúng một dầu của cuộn báo vào nước và chà mạnh lên lưỡi dao nhiều lần. Làm việc này trong 1-2 phút, phần lưỡi dao sẽ trở nên sắc bén hơn.

Dùng giấy nhám

meo-mai-dao-02

Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy nhám cỡ A5 và một chiếc thớt. Đặt tờ giấy nhám lên thớt rồi đặt lưỡi dao nghiêng theo góc 45 độ và chà xát mạnh lên tờ giấy nhám. Chỉ vài phút sau là bạn sẽ thấy lưỡi dao sắc bén hơn nhiều.

Dùng kem đánh răng

Bạn hãy bóp một ít kem đánh răng lên lưỡi dao cùn. Dàn đều kem đánh răng lên cả hai mặt của con dao.

Tiếp theo, hãy lấy một chiếc bát sữ, úp ngược nó lại. Cho một thìa muối hạt và một giấm trắng vào đáy bát, dùng tay dàn đều.

Đặt con dao vừa thoa kem đánh răng xuống đáy bát, cầm dao nghiêng 25 độ. Lướt lưỡi dao qua đáy bát vài lần, mài cả hai mặt của con dao.

meo-mai-dao-03

Sau đó, chỉ cần rửa lại dao bằng nước sạch là xong.

Dùng đá mài

Đây là cách mài dao chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, mài dao bằng đá mài sẽ tốn công hơn.

Hòn đá mài bán sẵn thường có hai mặt, một thô nhám hơn và một mặt mịn hơn. Bạn cần bắt đầu mài ở mặt thô nhám. Trước khi mài dao, hãy ngâm đá mài trong nước khoảng 10 phút.

meo-mai-dao-04

Khi mài, hãy giữ lưỡi dao nghiêng 20 độ cho với đá mài. Ấn nhẹ dao và mài khoảng 10 lần mỗi mặt. Trong quá trình mài dao, liên tục bổ sung nước vào đá mài để tăng sự ma sát.

Theo:  xevathethao.vn copy link