Thêm chút muối vào bia, mẹo cực hay nhưng nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của muối vào bia sẽ mang đến lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thêm muối vào bia giúp tăng hương vị của đồ uống

Đầu tiên, bạn hãy dùng một lát chanh chà xung quanh miệng ly sau đó bôi một lớp muối mỏng lên trên rồi mới rót bia vào trong ly. Việc này sẽ giúp hương vị của bia trở nên đặc biệt hơn. Muối giúp làm giảm vị đắng khá tốt. Kết hợp muối với bia sẽ làm giảm vị đắng của bia, giúp bạn cảm thấy hương vị của bia dễ chịu hơn.

them-muoi-vao-bia-02

Bạn cũng có thể sử dụng quất (tắc) thay cho chanh để mang đến hương vị mới lạ hơn cho bia.

Trong cuộc sống thường ngày, sự kết hợp của muối và bia còn giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề khác.

Dùng muối vào bia để làm sạch vòi nước

Vòi nước sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện rất nhiều cặn bẩn, cặn nước trên bề mặt. Nếu không vệ sinh thường xuyên, cặn bẩn tích tụ sẽ càng dày và khó làm sạch hơn.

Sự kết hợp của bia vào muối sẽ giúp hòa tan các cặn bẩn, giúp loại bỏ cặn bẩn một cách dễ dàng hơn.

them-muoi-vao-bia-01

Bạn có thể tận dụng những phần bia thừa, bia hết hạn trong nhà để làm sạch những vòi nước bị bẩn. Hãy thêm một chút muối vào bia rồi đổ vào bình xịt. Thêm một lượng nước thích hợp để hòa tan muối. Xịt dung dịch đã pha lên toàn bộ vòi nước và chờ vài phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để các cặn cẩn bong ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần xả nước để mọi chất bẩn trôi đi là được.

Làm sạch vết dầu mỡ

Mặt bếp, bàn bếp hay tường nhà bếp rất dễ bị bám dầu mỡ. Nếu chỉ lau chùi bằng nước lã thì chắc chắn sẽ không loại bỏ hết các chất bẩn. Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, bạn có thể tận dụng những phần bia còn thừa hoặc bia đã hết hạn trong nhà để loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ này.

Bia có thể phá vỡ kết cấu của các cặn bẩn, dầu mỡ, muối hạt giúp tăng độ ma sát nên việc lấy đi những vết dầu mỡ trên bề mặt bếp, tường gạch sẽ trở nên dễ dàng hơn.

them-muoi-vao-bia-04

Bạn chỉ cần pha muối với bia rồi xịt lên mặt bếp, tường bếp và dùng khăn lau sạch là được. Với những vị trí có nhiều vết bẩn cứng đầu, bám nhiều dầu mỡ, bạn có thể rắc muối lên bề mặt rồi xịt bia lên trên và dùng khăn lau vài lần. Muối hạt sẽ giúp tăng độ ma sát, giúp loại bỏ các vết bẩn một cách hiệu quả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link