Nhanh chóng nhân giống hương thảo bằng giâm cành giúp bạn có khu vườn hương thảo vừa thơm vừa hút tài lộc

20:02, Thứ bảy 18/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hương thảo rất dễ trồng nhân thêm chậu mới nhờ phương pháp giâm cành đúng cách.

Cây hương thảo vừa là cây gia vị vừa là cây thiêng trong phong thủy. Cây hương thảo được cho là cây may mắn, mang lại phong thủy tốt lành. Chúng cũng là gia vị nổi tiếng trong các món ăn phong cách châu Âu. Cây hương thảo phát triển tốt ở Việt Nam. Bạn dễ dàng nhân giống hương thảo thành nhiều chậu mới nhờ cách giâm cành. 

Hương thảo còn là cây thảo mộc có nhiều công dụng với sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau dạ dày. Hương thảo có tinh dầu thơm giúp thư giãn, chống lại tình trạng đau đầu.

Hương thảo là loại cây thiêng biểu thị cho sự trung thành, chung thủy và kết nối tâm linh giữa người và thần linh. Hương thảo trong phong thủy là cây cảnh giúp trừ tà khí, trừ ma quỷ mang lại bình an cho gia đình. Hương thảo là cây cảnh giúp đuổi muỗi dĩn rất tốt. 

Cành hương thảo rất nhanh lên rễ

Cành hương thảo rất nhanh lên rễ

Trồng cây hương thảo bằng giâm cành

Nếu bạn đang có một chậu hương thảo, bạn không cần mua chậu mới mà có thể ngắt cành để giâm sẽ nhanh chóng có chậu mới để tặng, để nhân bản tăng số lượng cây trong nhà. 

- Chọn cành: Chọn những cành hương thảo bánh tẻ để nhanh chóng ra rễ, trồng nhanh khỏe. Bạn cắt một đoạn cành tầm 10-15 cm để chuẩn bị giâm. Tỷ lệ sống của cành hương thảo vào  khoảng 70 - 90%. Sau khi cắt thì bạn tuốt lá ở dưới đi, chỉ để ít lá ở trên đầu cành.

Bạn nhanh có thêm chậu hương thảo mới bằng giâm cành

Bạn nhanh có thêm chậu hương thảo mới bằng giâm cành

- Giâm cành: Cắm cành hương thảo vào ly nước có pha đường. Nước đường giúp kích thích mọc rễ. Sau đó để bình cắm cành này vào nơi thoáng mát có ánh sáng nhẹ sẽ nhanh lên rễ. Khoảng 2-3 tuần bạn sẽ thấy cành hương thảo ra rễ.  Lúc này hãy đem hương thảo trồng vào chậu đất. 

- Đất trồng: Hương thảo cần đất tơi xốp vì rễ của chúng rất nhạy cảm.  Nên chọn đất có nhiều mùn để trồng hương thảo. Bạn có thể trồng nhiều cành vào 1 chậu để nhanh có chậu to. Với một cây hương thảo ban đầu, bạn có thể nhanh chóng tạo ra nhiều chậu hương thảo nhờ kỹ thuật giâm cành này.

Hương thảo là cây cảnh dễ trồng nhiều công dụng

Hương thảo là cây cảnh dễ trồng nhiều công dụng

Chăm sóc hương thảo sau khi trồng

- Ánh sáng: Hương thảo ưa ánh sáng nhưng không được nắng gắt chiếu vào. Bạn nên đạt chậu hương thảo ở nơi mát như cửa sổ, ban công. Cây hương thảo cần nắng nhẹ ban sáng, còn nắn gắt nên che lại.

- Tưới nước:Hương thảo rất dễ sống nên bạn chỉ cần tưới đẫm vào buổi sáng là được, tránh tưới quá thường xuyên. Trong thời tiết hanh khô thì có thể tưới thêm vào buổi chiều. Khi cây hương thảo non mới trồng thì bạn nên dùng bình xịt nhẹ để không làm động rễ cây. Hương thảo không chịu được úng nước nên bạn cần chú ý lượng nước tưới cho cây.

- Phân bón: Hương thảo cần bón phân đều hàng tuần nhưng lượng rất nhỏ. 

- Phòng bệnh cho cây hương thảo: Hương thảo là cây cảnh dễ bị sâu, ốc ăn, Do đó hãy dùng bình xịt sinh học để xịt giúp phòng bệnh cho cây.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên