Nhật Bản lại hứng chịu động đất mạnh 7.1 độ richter

18:26, Thứ hai 11/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Vào hồi 17h16’ ngày 11/4( giờ địa phương) tại hai huyện Fukushima và huyện Ibaraki Nhật Bản lại xảy ra động đất mạnh 7.1 độ richter.

 (Phunutoday) -Vào hồi 17h16’ ngày 11/4( giờ địa phương) tại hai huyện Fukushimage và huyện Ibaraki Nhật Bản lại xảy ra động đất mạnh 7.1 độ richter.
[links()]
Sau thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật hôm 11/3 vừa qua, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết ở khu vực miền Đông và Đông Bắc của Nhật Bản lại tiếp tục xảy ra một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter.


Ngay sau đó, cảnh báo sóng thần cũng đã nhanh chóng được phát đi. Nguy cơ một cơn sóng thần có thể tiếp tục xuất hiện, do vậy các nhà chức trách buộc phải thông báo cho các công nhân đang làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushimage dừng hoạt động và nhanh chóng sơ tán.
Mô tả ảnh.
Sau thảm họa kép, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu trận động đất mới.

Trước đó, đài NHK đưa tin tâm chấn của trận động đất lần này ở khu vực bờ biển Boulevard huyện Fukushimage , nơi có nhà máy điện hạt nhân đang gặp sự cố, ở độ sâu 10km.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, nên sau khi xảy ra động đất, sân bay quốc tế Narita Nhật Bản đã phải đóng cửa xin lỗi khách hàng.

Một tháng sau thảm họa kép làm hơn 28.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, và đúng vào lúc Nhật Bản cho biết đang mở rộng khu vực sơ tán xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushimage vì lo ngại phóng xạ. Giờ đây, nhân dân Nhật Bản lại tiếp tục đương đầu với những thử thách mới.

(theo BBC/Sina, Vietnam+)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc