Nhật ký đêm đầu đi cách ly của các học sinh tiểu học ở Hải Dương: "Đủ 21 ngày con được về với em"

( PHUNUTODAY ) - Đêm muộn 30/1, 67 học sinh lớp 2 và lớp 4 trường tiểu học tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương), lục tục mang chăn gối lên xe di chuyển đến khu cách ly tập trung.

Trong đêm 30/1, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đưa 67 học sinh lớp 2A trường tiểu học Hiến Thành và lớp 4B trường tiểu học Lê Ninh vào cách ly tập trung , sau khi mỗi lớp có 1 học sinh dương tính với Covid-19. Nhìn những bức hình các em nhỏ ngơ ngác, khệ nệ chăn gối, cặp sách xếp hàng chờ lên xe đi cách ly giữa đêm lạnh khiến cộng đồng mạng xót xa.

dem_cach_ly000000
(Ảnh: VTC News)

(Ảnh: VTC News)

Xin được trích dẫn từ Tuổi trẻ phần nhật ký đầu tiên ở nơi cách ly của cô Trần Lệ Chi- 1 trong 6 cô giáo theo cùng 34 học trò lớp 4B trường tiểu học Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương vào cách ly.

22h: 34 nhóc lớp 4B đang ngủ đã ngoan ngoãn đi tới trường xếp hàng lên đường. Tội lắm nhưng không sao khác được.

23h30: Sau đôi chút trục trặc về xe chở, cả đoàn cũng đã đến được khu cách ly là Trường mầm non Thái Sơn. Các con lại một lần nữa chờ đợi xếp hàng được xếp phòng. Nhưng các bạn nhỏ giỏi lắm, vẫn hợp tác và thức tới cùng. Một đêm dài ở một nơi xa đang chờ các bạn nhỏ. Chúng còn ngơ ngác không biết rằng 21 ngày tới sẽ phải xa bố mẹ.

Nhật ký ngày 31/1

0h20: Tất cả đã ổn định chỗ ăn ngủ. Mỗi phòng được bố trí 4-5 phụ huynh và giáo viên ở cùng, trong phòng là cơ sở vật chất trường mầm non nên có phòng vệ sinh khép kín, sạch sẽ, đầy đủ nước ấm cho các con nên các bậc phụ huynh cũng an tâm phần nào.

(Ảnh: Tuổi trẻ)

(Ảnh: Tuổi trẻ)

7h: Các bác sĩ vào kiểm tra thân nhiệt từng cá nhân một. Tất cả hồi hộp lắm, mấy đứa nhỏ ngơ ngác còn muốn ngủ nữa, mặt mũi bạn nào cũng bơ phờ. Một đêm nhớ đời mà.

(Ảnh: VTC News)

(Ảnh: VTC News)

8h: Các y bác sĩ phát cơm cho từng giường, cô trò động viên nhau ăn hết suất để lấy sức chiến đấu với dịch.

8h30: Chủ tịch phường Hiến Thành đại diện cho phường cùng linh mục giáo xứ Mỹ Động, phụ huynh lớp 4B... mang những suất quà đầy ý nghĩa. Thật ấm lòng khi mà tất cả đều đi vội không mang đủ hành lý.

9h: Cô trò lại xếp hàng đi lấy mẫu xét nghiệm, hy vọng là tất cả bình an.

(Ảnh: Thanh Niên)

(Ảnh: Thanh Niên)

11h: Các bác sĩ lại mang cơm tới từng giường. Mọi người ăn cơm tại giường của mình.

12h30: Nhìn ra ngoài sân mới thấy nhói tim khi các y bác sĩ ngồi ăn cơm, nằm nghỉ ngay tại thảm cỏ nhựa dưới sân vì giường đã nhường hết cho người cách ly. Những thiên thần áo trắng đã như vậy từ đêm qua rồi...

(Ảnh: Tiền Phong)

(Ảnh: Tiền Phong)

Buổi chiều dài vô tận chờ kết quả chắc phải ngày kia mới có được. Dù kết quả thế nào thì tất cả chúng ta hãy quyết tâm cùng nhau chống dịch nhé.

Với tâm hồn thơ ngay, các em còn chưa kịp hiểu mình đến đây nhằm mục đích gì nên rất ngô nghê. Có em học sinh thì thầm với mẹ: "Mẹ ơi, đi cách ly cũng không sợ lắm mẹ nhỉ? Đếm đủ 21 ngày là con được về với em đúng không mẹ?".

(Ảnh: Tiền Phong)

(Ảnh: Tiền Phong)

Ngoài giáo viên được nhà trường phân công hỗ trơ, theo dõi các em, mỗi học sinh còn có mẹ đi cùng để chăm sóc con. Họ sẽ được cách ly 21 ngày và đón Tết Nguyên đán ngay trong khu cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link