Nhật thực toàn phần 2017: Hàng triệu người dân Mỹ thích thú quan sát nhật thực toàn phần

( PHUNUTODAY ) - Hàng triệu người thích thú quan sát hiện tượng nhật thực toàn phần với đủ các thiết bị từ chuyên dụng tới tự chế.

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-1

Trưa ngày 21/8 (giờ địa phương), hàng triệu người dân xứ cờ hoa thích thú chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực toàn phần với muôn kiểu thiết bị từ chuyên dụng tới tự chế. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-2

Annie Panuel và Lauren Peck với kính quan sát nhật thực chuyên dụng và mặt nạ tự chế tại buổi tiệc ngắm nhật thực ở Nashville, Tennessee. Nhật thực toàn phần năm nay có thời gian và độ che phủ của Mặt Trăng lớn nhất kể từ năm 1918. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-3

Một phụ nữ quan sát nhật thực bằng mũ thợ hàn. Mặt Trời bắt đầu bị che khuất ở phía bờ Tây nước Mỹ vào giữa trưa ngày 21/8. "Đột nhiên những ngôi sao mọc giữa ban ngày, chim chóc lặng im và bóng tối bao phủ trong niềm hân hoan của mọi người", AP miêu tả khoảnh khắc nhật thực tại nhiều nơi trên nước Mỹ. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-4

Hàng triệu người Mỹ đã cùng quan sát sự kiện nhật thực năm nay ở bất cứ đâu: công viên, sân vận động, tầng thượng các tòa nhà chọc trời, hay thậm chí ngay trên các đường cao tốc. Theo NASA, 4,4 triệu người Mỹ đã theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp về hiện tượng nhật thực năm nay, cao nhất trong lịch sử truyền thông của cơ quan này. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-5

Alex Mason, vận động viên thể thao mạo hiểm, chọn quan sát nhật thực toàn phần trên một hẻm núi tại Wyoming. Truyền thông Mỹ ước tính đây là sự kiện nhật thực được quan sát và chụp hình và quay phim nhiều nhất trong lịch sử. Tại Mỹ, người ta sử dụng vệ tinh, kinh khí cầu, bóng thám không và các phương tiện thiên văn khác để lưu lại sự kiện ấn tượng này. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-6

Hòa chung với bầu không khí háo hức đó, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân cũng nóng lòng chờ đón hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-7

Nhiều hành khách trên máy bay không quên xem khoảnh khắc thế kỷ 

nhat-thuc-toan-phan-2017-hang-trieu-nguoi-dan-my-thich-thu-quan-sat-nhat-thuc-toan-phan-8

Theo các chuyên gia, hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ tái diễn vào ngày 2/7/2019 ở Nam Thái Bình Dương, Chile và Argentina. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn