Nhiều nhà dân bị tốc mái, cây xanh bật gốc, biển động dữ dội ở các tỉnh miền Trung

09:43, Thứ tư 28/10/2020

( PHUNUTODAY ) - Dự báo bão số 9 sẽ tiếp tục tăng dần, gió mạnh nhất trong ngày hôm nay 28/9, rơi vào thời điểm sáng và trưa.

Thông tin trên báo điện tử VTV, đầu giờ sáng ngày 28/10, tại Bình Châu (Quảng Ngãi) đã đo được gió mạnh cấp 8, giật cấp 9. Đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, khu vực Quảng Ngãi đã có mưa to với lượng mưa trong 6 giờ qua phổ biến 60-120 mm. Có nơi mưa rất to trên 200mm như: tại Trà Hiệp (Quảng Ngãi) lượng mưa đo được là 253mm, Trà Thanh (Quảng Ngãi) là 242mm.

Nhiều nhà dân tại huyện đảo Lý Sơn bị tốc mái

Nhiều nhà dân tại huyện đảo Lý Sơn bị tốc mái

Lý Sơn đang có gió rất mạnh rít từng cơn, kèm theo mưa lớn, sóng biển cao từ 4-6m. Mưa lớn và gió mạnh đã làm tốc một số mái nhà của người dân và trụ sở cơ quan như: Nhà thi đấu trung tâm Thể thao văn hóa thông tin và trụ sở cơ quan thi hành án của huyện. Hiện nay, toàn bộ huyện đảo đã bị mất điện.

da_nang_111
Sóng biển dâng cao tại Đà Nẵng (Ảnh: TTXVN)

Sóng biển dâng cao tại Đà Nẵng (Ảnh: TTXVN)

Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đã có 1 người thiệt mạng vào chiều ngày 27/10, trong lúc chằng mái nhà ở và 12 người bị thương.

quang_ngai_12
Cây xanh bật gốc tại Phú Yên

Cây xanh bật gốc tại Phú Yên

Theo cảnh báo của cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, gần như toàn bộ miền Trung, thậm chí là cả khu vực Tây Nguyên sẽ đều chịu tác động từ gió mạnh. Vùng gần tâm bão có thể chịu gió mạnh cấp 11-12.

phu_yen

Tại Phú Yên, lúc 7h30 sáng 28/10, ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, cho hay khu vực thị xã Sông Cầu - vùng cực bắc của Phú Yên đã có gió mạnh cấp 10.

Bảng hiệu bị thổi bay

Bảng hiệu bị thổi bay

Lúc 8h tại Bình Định, TP.Quy Nhơn có gió rất mạnh, sóng biển cao hơn  2 mét. Hàng loạt cây xanh bị gió quật ngã đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc