Nhiều tỉnh, thành phố đã hoàn tất chấm thi THPT Quốc gia 2017

( PHUNUTODAY ) - Bắt đầu từ chiều 2-7, sở GD-ĐT nhiều tỉnh, thành trong cả nước cho biết đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia 2017. Dữ liệu điểm thi của thí sinh sẽ được các sở gửi về Bộ GD-ĐT và công bố cho thí sinh trong tuần này.

Tại TP.HCM: 85% thí sinh đạt điểm 5 trở lên môn ngữ văn

Ông Nguyễn Văn Hiếu - phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết đã hoàn tất khâu chấm thi lúc 15h ngày 2-7. Hiện các cán bộ chấm thi đang ráp phách, so dò các dữ liệu. Dự kiến 15h ngày 3-7 TP.HCM tổng kết hội đồng chấm thi THPT quốc gia. Cũng theo ông Hiếu, Sở GD-ĐT TP sẽ gửi đĩa kết quả chấm thi cho Bộ GD-ĐT thông qua bưu điện dạng chuyển phát nhanh. Sau khi Bộ GD-ĐT kiểm tra, sở sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia trong thời gian sớm nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong hệ thống ngành GD-ĐT TP.

Ông Hiếu cũng cho biết thêm: ở môn ngữ văn, TP có hơn 85% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên.

Tại Đà Nẵng:

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT - cho biết đến chiều 1-7 việc chấm thi các bài thi tự luận đã xong. Hiện các bài thi đang được ráp phách.

4.nhieu-tinh-thanh-pho-hoan-tat-thu-tuc-cham-thi-1-phunutoday.vn

 

Ông Vĩnh cho biết dự kiến đến ngày 4-7 Đà Nẵng sẽ hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia. Sau khi hoàn chỉnh tất cả các yêu cầu, thủ tục về kết thúc việc chấm thi, chỉ cần Bộ GD-ĐT đồng ý, Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ công bố điểm thi.

Tại Hà Nội:

Việc chấm bài thi ngữ văn hiện đang được xử lý khớp điểm giữa hai vòng chấm. Theo ông Chử Xuân Dũng - phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, ban chấm thi Hà Nội sẽ cố gắng để có thể công bố kết quả thi vào ngày 6-7.

Còn cô Trương Thị Kim Huệ - phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai - cho biết đến nay việc chấm thi đã hoàn thành hơn 50%. Dự kiến đến trước ngày 5-6 sẽ hoàn tất việc chấm thi và công bố điểm thi theo lịch của Bộ GD-ĐT.

Tại Kiên Giang: có thí sinh đạt 9,25 điểm môn trắc nghiệm

Chiều 2-7, ông Trần Quang Bảo - phó giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang - cho biết sáng cùng ngày đã hoàn thành công tác chấm thi các môn trắc nghiệm và cả tự luận.

Theo ông Bảo, mặt bằng điểm năm nay cao hơn năm rồi dù môn trắc nghiệm không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối, cao nhất là 9,25 điểm và có hai bài thi bị điểm liệt.

“Ngày 6-7 sở sẽ công bố điểm thi trên trang web của sở, thí sinh tại Kiên Giang có thể xem điểm thi của mình ở đó”, ông Bảo cho biết.

Tại Cần Thơ: Bà Trần Hồng Thắm, giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết tiến độ chấm thi đang diễn ra đúng quy trình, điểm thi sẽ công bố trước ngày 7-7. “Hiện nay, công tác chấm thi đã đạt hơn 70% số lượng bài thi và chưa có thống kê thí sinh đạt điểm tuyệt đối” - bà Thắm nói.

Ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh, cho biết đã chấm được hơn 90% bài thi tự luận.

Các sở GD-ĐT Đồng Tháp, Cà Mau, Hậu Giang đã chấm được hơn 60% bài thi tự luận, còn bài thi trắc nghiệm vẫn đang sắp xếp, kiểm tra để đưa vào máy quét. Chậm nhất ngày 7-7 sẽ công bố điểm thi.

Tại Khánh Hòa: vài trường hợp điểm liệt môn ngữ văn

Ngày 2-7, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa Trần Quang Mẫn cho biết đến nay đã chấm được khoảng 70% số bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017. Khoảng hai ngày nữa sẽ hoàn thành việc chấm các bài thi trắc nghiệm, còn bài thi tự luận sẽ chấm xong trong ba ngày tới.

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa dự kiến ngày 6-7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

Cũng theo ông Mẫn, đối với bài thi trắc nghiệm hiện đang thực hiện chấm theo quy trình được quy định nên chưa thể biết được kết quả cụ thể. Còn trong số bài thi tự luận (môn văn) của thí sinh tại Khánh Hòa đã được chấm, đến nay cũng có vài trường hợp bị điểm liệt.

Phú Thọ: Đã có 2 điểm 10 môn toán

Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho biết hết ngày 2/7, việc chấm thi tại cụm thi số 15 - tỉnh Phú Thọ về cơ bản đã hoàn tất. Hiện Ban chấm thi của sở đang rà soát lại dữ liệu lần cuối trước khi gửi về Bộ trong sáng nay.

4.nhieu-tinh-thanh-pho-hoan-tat-thu-tuc-cham-thi-phunutoday.vn

 

Sau khi Bộ gửi trả dữ liệu, tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 4 hoặc 5/7.

Theo thống kê sơ bộ, với môn Toán, tỉnh Phú Thọ có 2 thí sinh đạt điểm 10. Với môn Ngữ văn, điểm cao nhất thí sinh đạt được là 9,25. Với các môn như Lý, Hóa, Sinh có nhiều điểm 10 hơn môn Toán.

Thí sinh đạt điểm cao nhất có tổng điểm 3 môn đạt 29,75 điểm, với tổ hợp là Toán, Lý và Hóa.

Tại Hưng Yên: Đã gửi dữ liệu về Bộ để đối chiếu

Theo ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, tỉnh đã hoàn thành công tác chấm thi và đã gửi dữ liệu về Bộ để thực hiện đối chiếu với dữ liệu gốc. Tỉnh sẽ công bố điểm thi sau khi Bộ trả dữ liệu. Trong khi đó, ông Phạm Xuân Quyết, Trưởng ban thư ký Hội đồng chấm thi Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết thêm, kết quả chấm thi trắc nghiệm được in ra 2 đĩa CD, một đĩa gửi về Bộ để thực hiện đối sánh, một đĩa còn lại niêm phong. Vì vậy, tỉnh chưa nắm được cụ thể kết quả các bài thi trắc nghiệm.

Tây Ninh: Nhiều môn có điểm 10

Ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã hoàn thành công tác chấm thi và đã gửi kết quả chấm thi về Bộ trong sáng nay (3/7), và sẽ họp tổng kết kỳ thi vào chiều nay (3/7). Nếu Bộ đưa lên hệ thống sớm, Tây Ninh có thể là địa phương công bố điểm thi sớm nhất.

Theo thống kê ban đầu, môn Ngữ văn có phổ điểm tập trung từ 4 - 6 điểm. Điểm cao nhất là 8,25 điểm. Có 7 bài thi môn này bị điểm liệt. Ở các môn thi trắc nghiệm, môn Lịch sử và môn Toán không có điểm 10, các môn còn lại đều có điểm 10. Trong tổng số bài thi môn trắc nghiệm chỉ có vài trường hợp bị điểm liệt.

Hiện, các tỉnh, thành phố vẫn đang cố gắng hoàn thiện điểm thi THPT quốc gia 2017 vẫn đang cố gắng hoàn thiện trước ngày 7/7 như đã công bố. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link