Thi THPT Quốc gia 2017: Nhiều thí sinh quên Atlat, nhận định môn Sử không khó

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào buổi cuối kỳ thi THPT Quốc gia với tổ hợp 3 môn: Sử - Địa - Giáo dục công dân.

Theo ghi nhận tại một số điểm thi, trong ngày thi cuối cùng, các thí sinh đến khá sớm.

anh-2

 Các phụ huynh dặn dò con cái

19451674-823860854438920-

Thí sinh đến sớm ôn lại bài

Tuy nhiên, tình trạng quên giấy tờ, Atlat vẫn xảy ra. Phụ huynh của các em đã nhờ lực lượng sinh viên tình nguyện mang vào cho thí sinh. Nhưng có trường hợp đã quá sát giờ thi nên các em không thể nhận đồ từ bên ngoài. 

skv-6407-1498263421730

Nhiều thí sinh quên giấy tờ phải quay về nhà lấy

Còn với môn thi Lịch sử, một số thí sinh tự do tại điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ, TP.HCM, nhận xét đề thi tương đối dễ.

Các thí sinh cho biết với đề thi hỏi một số vấn đề như giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cải cách giáo dục... nếu nắm vững kiến thức, sẽ làm bài tốt. Có một vài câu đòi hỏi phải tư duy, suy luận nhưng không nhiều.

Thí sinh Hồ Phương Thủy chia sẻ: 'Đề thi khá vừa sức với em, hỏi nhiều vấn đề của lịch sử Việt Nam và thế giới'.

'Đề thi Lịch sử năm nay kiến thức dàn trải. Nhiều câu hay đòi hỏi thí sinh phải nhớ các mốc thời gian và xâu chuỗi sự kiện mới có thể chọn đúng được đáp án', em Bùi Thị Hồng (thí sinh tự do) tại Hội đồng thi THCS Nguyễn Du, Quảng Nam, cho biết. Em tự tin sẽ được điểm 8 trở lên.

Tương tự như buổi thi hôm qua, các môn thi đều được tiến hành dưới hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài là 50 phút cho mỗi môn.

Do đây là lần đầu tiên môn Giáo dục công dân xuất hiện trong chương trình thi tốt nghiệp và tích hợp điểm để xét tuyển đại học nên nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh cũng như phụ huynh trong nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn