Thi THPT Quốc gia 2017: Mức điểm liệt và điều kiện xét trúng tuyển ĐH-CĐ

( PHUNUTODAY ) - Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt trên 1,0 điểm mới được xét công nhận tốt nghiệp.

Theo quy chế tuyển sinh 2017, thí sinh sẽ dự thi môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và tự chọn Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh), Khoa học xã hội (Địa, Sử, Giáo dục Công dân).

diem-liet-thi-thpt-quoc-gia-2017-phunutoday.vn

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 

Với cơ chế "mở", nhiều thí sinh đã dự thi cả hai tổ hợp, bao gồm 9 môn, thi liên tiếp trong 3 ngày (22-24/6), trong 6 buổi. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT trong ngày 14/4, cả nước có 9% thí sinh thi theo cách này.

Theo đó, thí sinh thi cả hai tổ hợp thì tổ hợp nào cao điểm hơn sẽ được phần mềm tự động chọn để xét tốt nghiệp. Tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt trên 1,0 điểm mới được xét công nhận tốt nghiệp.

Tuy nhiên, khi xét tuyển vào cao đẳng, đại học, các trường sẽ tuyển ngành theo tổ hợp của môn thi chứ không xét chung khoa học tự nhiên hay xã hội. Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (nhóm ngành đào tạo giáo viên), thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đại học, cao đẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn