Nhìn bàn tay sưng to của "anh hùng" đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 xuống khiến cư dân mạng nghẹn ngào cảm động

( PHUNUTODAY ) - Anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc. Cả đêm qua gần như anh thức trắng. Bàn tay phải đau nhức không thể chịu nổi đến rạng sáng anh mới bắt đầu uống viên thuốc giảm đau.

Tối hôm qua (28/02), các trang mạng xã hội được một phen đi từ hoảng hồn đến xúc động đến rơm rớm nước mắt về 1 đoạn clip ghi lại rất rõ cảnh 1 em bé đã không may rơi từ tầng cao của 1 tòa nhà xuống. May mắn thay, ngay lúc đó anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã không mảy may suy nghĩ mà lao tới và trèo lên mái tôn đỡ bé gái, mọi việc chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 1 phút.

Đoạn video ghi lại hành động đỡ em bé vô cùng dũng cảm của anh Mạnh

Hiện tại sức khỏe của cháu ổn định. Kết quả X Quang có trật khớp háng bên phải, các bác sĩ đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời. Kết quả siêu âm, chụp X Quang vùng ổ bụng, lồng ngực và các xét nghiệm lâm sàng chưa có dấu hiệu bất thường.

Nói đến "người anh hùng áo vải" - biệt danh mà cư dân mạng đặt cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh thì có rất nhiều điều tốt đẹp về anh. 

Đầu tiên, nhìn qua clip thì các bạn khó có thể tưởng tượng được độ nguy hiểm của sự phi thường này. Dưới góc nhìn vật lý, các bạn có thể tính được và biết được tại sao điều đó lại là phi thường. Theo 1 trang fanpage Chuyện của Hà Nội đưa ra phép tính:

Chiều cao (12 tầng vì tính từ sàn của tầng 13): 3m x12 tầng = 36m

G: 9.8

Z: cho trung bình là 10kg đối với bé 2 tuổi

Wt = 36x9.8x10 = 3.528J

Trừ mái tôn hấp thu chấn động thì anh Mạnh phải đỡ trung bình là : 3528/10 = 352,8 KG.

Việc đỡ một quả tạ cũng không thể khó bằng việc đỡ một em bé rơi ở độ cao và tốc độ như vậy. Chỉ cần sai số một ly thôi là có thể ảnh hưởng tính mạng của cả 2 người nếu không may rơi vào cổ của người đỡ. Chưa kể người đỡ còn có khả năng gãy tay là rất cao. Trong khi đó, tư thế và vị trí của người đỡ cũng không được chắc chắn và rất chênh vênh.

Chia sẻ với Afamily, anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc. Cả đêm qua gần như anh thức trắng. Bàn tay phải đau nhức không thể chịu nổi đến rạng sáng anh mới bắt đầu uống viên thuốc giảm đau.

Cận cảnh bàn tay sưng to vì bị bong gân của anh Mạng khiến cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào xúc động và biết ơn anh - người anh hùng áo vải  (ảnh: Idol Live)

Cận cảnh bàn tay sưng to vì bị bong gân của anh Mạng khiến cư dân mạng không khỏi nghẹn ngào xúc động và biết ơn anh - người anh hùng áo vải (ảnh: Idol Live)

'Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà. Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút', anh nhớ lại.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé.

'Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế tôi lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc. Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện', anh Mạnh kể.

Người đàn ông này cũng chia sẻ, chưa bao giờ mình nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy. Điện thoại, facebook… liên tục rung đến lúc sập nguồn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link