Chính thức: Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

( PHUNUTODAY ) - Theo quyết định của UBND TP Hà Nội ngày 27/2, học sinh, sinh viên trên địa bàn sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn khi học sinh đi học trở lại, gia đình cần phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho các em. Phụ huynh cần đo thân nhiệt cho con ở nhà, chuẩn bị khẩu trang đeo trên đường đến trường và về nhà, chuẩn bị đồ dùng cá nhân để tránh dùng chung với bạn khác. Nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt bề mặt tiếp xúc thường xuyên, xe đưa đón học sinh.

Trước đó, trong báo cáo ngày 25/2 gửi Thường trực Thành ủy Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3. Trong đó, học sinh mầm non đến THPT sẽ đi học từ ngày 2/3; học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến trường từ ngày 8/3 và đại học, cao đẳng từ 15/3. Hiện, nhiều đại học thông báo cho sinh viên học online đến hết ngày 7/3, một số trường chưa quyết thời gian dạy và học tập trung.

hoc_sinh_ha_noi_hoc_tro_lai

Tại cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 26/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, thành phố đã và đang kiểm soát tốt dịch bệnh; đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện thành phố chỉ còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở Thôn Do Hạ, Mê Linh. Đến ngày 28/2 những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Đồng thời, các quận, huyện cũng báo cáo đã sẵn sàng các phương án để đón học sinh trở lại trường vào ngày 2/3 tới (thời điểm đủ 14 ngày Hà Nội không có ca mắc mới trong cộng đồng) như: phun khử khuẩn, chuẩn bị sẵn nhiệt kế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn. Quận Hoàn Kiếm đề xuất mở lại phố đi bộ quanh hồ Gươm cũng từ thời điểm đó…

Tuy nhiên, việc học sinh đi học trở lại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, đã có văn bản báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link