Đợt không khí lạnh miền Bắc kéo dài đến khi nào?

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết hôm nay ngày 27/2 tại Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã giảm xuống do ảnh hưởng không khí lạnh, thấp nhất từ 15-18 độ C, có mưa rải rác.

Hôm nay ngày 27/2, không khí lạnh đã ảnh hướng đến một số nơi ở khu vực Đông Bắc Bộ.Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 27/2, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào và có nơi có dông; các tỉnh, thành phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ; đêm có mưa vài nơi.

khong_khi_lanh_27_2_1

Tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa rào và dông. Trong khi khu vực đồng bằng có mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống ngưỡng 15- 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.

Khu vực Hà Nội và các tỉnh, thành đồng bằng Bắc Bộ, khu vực trở lạnh từ sáng sớm nay với nhiệt độ thấp nhất từ 16- 18 độ C, kèm theo mưa nhỏ. Trưa và chiều, thời tiết ẩm lên, khô ráo với nhiệt độ cao nhất trong ngày là 20- 22 độ C.

Trang Accuweather nhận định, tác động chủ yếu của đợt không khí lạnh lần này là gây mưa cho miền Bắc. Tại Hà Nội, mưa xuất hiện vào sáng 27/2 nhưng chỉ rải rác và không kéo dài. Trong hai ngày tới, thời tiết khu vực được dự báo âm u, nhiều mây với độ ẩm trên 60%.

Cơ quan này dự báo sau khi đón đợt không khí lạnh vào cuối tuần này, thời tiết miền Bắc vẫn ổn định trong tuần tới. Nền nhiệt trung bình trong những ngày tới dao động 20-24 độ C, trời lạnh về đêm và sáng sớm.

Còn theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trạng thái mưa lạnh chỉ duy trì đến hết ngày 28/2 rồi chuyển nắng ấm. Ngày 1/3, mức nhiệt cao nhất ở Hà Nội có thể đạt 27 độ C. Ngay sau đó, khu vực tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh mới.

Theo đó, đêm 1- 2/3, Hà Nội và một số tỉnh, thành miền Bắc có mưa rào rải rác, có nơi xuất hiện dông. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-18 độ C. Đến ngày 3/3, thời tiết còn rét về đêm và sáng sớm, có thể xuất hiện mưa phùn và sương mù. Ban ngày, trời hửng nắng.

Diễn biến thời tiết từ nay đến giữa tháng 3, không khí lạnh thời kỳ này có cường độ trung bình đến yêu và lệch về phía đông nên không gây giảm nhiệt nhiều. Bắc Bộ ít khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link