Nhìn tin nhắn điện thoại báo con số lương khủng của con dâu, tôi choáng váng không tin nổi vào mắt mình

( PHUNUTODAY ) - Tôi vẫn coi thường con dâu ăn bám cho đến ngày vô tình nhìn thấy số tiền báo lương của con...

Ngày con trai đưa Hằng về ra mắt tôi đã không ưng, vì thấy con trai tôi nói Hằng chỉ làm ở một công ty tư nhân, trong khi con trai tôi làm ngân hàng. Chưa kể con tôi phong độ, đẹp trai, còn con bé Hằng thì chẳng có nét gì đặc biệt. Tôi phản đối lắm nhưng thằng bé không nghe mà nằng nặc đòi cưới.

Công bằng mà nói, Hằng cũng khá ngoan ngoãn, lễ phép, nấu ăn cũng giỏi. Tôi không biết công việc cụ thể của con bé là gì, chỉ thấy cũng khá bận rộn, đi từ sáng đến tối, cũng hay phải đi công tác. Tôi khó chịu, lương chắc chả được mấy đồng. Sau này lúc hỏi ra tôi biết, con bé chỉ tốt nghiệp cao đẳng, thật sự tôi không hiểu con trai tôi mê mệt gì ở con dâu nữa.

Cuộc sống trên thành phố chi tiêu cũng nhiều, lúc nào tôi cũng thấy xót con vì phải nai lưng ra gồng gánh gia đình, nhất là sau khi Hằng sinh con. Tôi khó chịu với con dâu ra mặt, cũng hay sói mói, bới móc. Kỳ lạ rằng con bé cứ nhẫn nhịn, một dạ hai vâng không cãi một lời,.

me-chong

Thỉnh thoảng, tôi còn ác khẩu với con dâu, nói ra nói vào rằng con dâu ăn bám, để chồng lo lắng.

Sau khi con dâu về nhà tôi gần 2 năm thì nhà thông gia thấy bảo xây nhà. Tôi lại nghĩ chắc con dâu bớt xén tiền mang về nhà ngoại. Nói chung càng ngày tôi càng không ưng, con bé cứ như cái gai trong mắt tôi vậy.

Cho đến một hôm, con bé sạc điện thoại ở cầu thang, tôi đang đứng nấu nướng gần đó thì có tin nhắn. Theo phản xạ, tôi quay ra nhìn, tin nhắn hiện ngay trên màn hình, tôi sốc nặng khi nhìn thấy số tiền 25 triệu...

Lặng người, tôi định thần mãi mới bình tĩnh được, nhìn đi nhìn lại không thể nhầm. Đây là tiền lương của con dâu tôi ư, có thật không?

me-chong.01

Tối đây, gọi con trai vào phòng riêng, tôi hỏi thật, con trai tôi thở dài nói: "Đúng đấy mẹ, vợ con thu nhập gần gấp rưỡi con, nhưng cô ấy không muốn người ngoài biết xì xèo nên cứ bảo vợ con đi làm cho vui thôi". Tôi gắt, thế sao không nói với mẹ, con trai cười điềm tĩnh: "Có gì mà nói đâu, vợ con giỏi lắm, cô ấy học cao đẳng thôi, nhưng rất có năng lực".

Tôi sững sờ, suốt đêm ấy cứ trằn trọc, hóa ra con dâu tôi giỏi thế, tôi lại luôn coi thường con dâu. Nghĩ lại mấy lần con bé đi đâu, mua đồ ăn, quần áo, quà cáp về đều bảo chồng con mua... tôi đinh ninh con bé cố tình giấu tôi.

Thật sự từ hôm đấy, tôi thấy nể con dâu  hơn, không o ép con bé nữa. Tôi cũng không rõ con trai có nói gì không, nhưng thái độ con bé vẫn thế. Con dâu tôi vừa hiền, vừa tốt lại biết kiếm tiền, còn ai hơn nữa mà tôi chỉ biết chê bai. Bây giờ thì mới thấu, con trai mình quá may mắn khi lấy được người vợ như thế, tôi cũng quá may mắn vì có được người con dâu tốt mà lại không biết đường giữ…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT