Da mịn màng trắng hồng để đón tết chỉ với 1 quả chanh, đơn giản mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Da mịn màng trắng hồng là mục tiêu chăm sóc da của chị em cho dịp nghỉ lễ tết sắp tới. Nhưng làm thế nào để da trắng mịn màng cho kịp đây. Hãy cùng tìm hiểu kĩ nhé!

Chanh tươi sẽ giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa da,giúp cho da dẻ trở nên sáng, hồng hào hơn. Trong trái chanh có chứa nhiều axit tự nhiên sẽ có tác dụng rất tốt, đây là cách làm trắng da từ thiên nhiên hiệu quả.

Chanh Là loại quả chua, lại có chứa một lượng Vitamin C dồi dào nên chanh rất tốt trong việc giúp cho da bạn chống lại sự lão hóa làn của da. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời hay bụi bặm, tiếp cận nhiều với máy tính, ti vi… cũng sẽ làm xuất hiện nhiều hắc tố trên da, đặt biệt là da mặt nhưng chanh sẽ giúp bạn loại bỏ những vết sạm, tàn nhang này.

1. Mặt nạ chanh, mật ong và bột mì

Đây là loại mặt nạ cho các bạn da thiên dầu, giúp giảm dầu nhờn, dầu thừa, cân bằng ẩm, làm trắng da hiệu quả.

1

Cách làm:

- Cho các nguyên liệu vào bát sạch, trộn đều.

- Rửa sạch mặt, vỗ nhẹ cho khô.

- Thoa hỗn hợp nước chanh bột mì lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Tiếp tục ủ da trong 10 phút nữa.

- Sau 15 phút bạn thấm nước ấm lên mặt và nhẹ nhàng rửa sạch. Lau khô mặt và thoa nước hoa hồng se khít chân lông.Thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Trắng da với chanh và cà chua

Cà chua là quả có chứa nhiều vitamin sẽ có công dụng làm đẹp, trị mụn thâm hay làm trắng da. Khi được kết hợp chanh sẽ tạo ra 1 liệu pháp làm trắng da mặt hiệu quả bởi cà chua sẽ giúp cho da kìm hãm bớt 1 số tác hại của chanh đó là bào mòn da vì có tính axit.

cach-lam-trang-da-mat-bang-chanh3

Cách thực hiện như sau: Ép 1 quả cà chua để lấy nước, rồi thêm 1 muỗng cà phê nước cốt quả chanh sau đó trộn đều lên, tiếp theo là đắp lên da mặt. Để mặt nạ này lưu trên da trong khoảng từ 20 – 25 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Nên thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần với cách làm trắng da mặt bằng chanh này để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

3. Da trắng sáng, hồng hào với chanh cùng sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường rất giàu protein, nó sẽ giúp nuôi dưỡng và làm khỏe da. Có thể nói rằng, tác dụng làm đẹp hay làm trắng của nguyên liệu này phổ biến cho nên hiện nay nhiều liệu pháp tắm trắng với sữa ra đời.

tam-trang-bang-canh-va-sua-tuoi

Áp dụng cách làm trắng da mặt bằng chanh và sữa tươi không đường như sau: Nước cốt của 1/4 quả chanh tươi,... 2 đến 3 thìa sữa tươi cùng với 1 cốc nhỏ bột mỳ. Sau đó trộn tất cả nguyên liệu với nhau rồi đắp lên da mặt, khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Tác dụng: Thực hiện cách làm trắng da này 1 lần/tuần và đều đặn trong 1 – 2 tháng sẽ cho bạn kết quả như mong đợi.

4. Làm trắng da bằng chanh và khoai tây

Khoai tây là một trong các loại nguyên liệu thường được sử dụng để làm đẹp da, làm trắng da. Những chất dinh dưỡng trong củ khoai tây sẽ làm mờ các vết thâm trên da, đồng thời nó sẽ dưỡng da mềm mịn, thu nhỏ lỗ chân lông hay là cân bằng độ ẩm cho da…

Dùng khoảng 2 – 3 củ khoai tây nhỏ, bạn đem gọt vỏ, hấp chín sau đó nghiền nhuyễn, rồi trộn thêm nước cốt chanh.

14881781208864_chanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng khăn ấm đắp lên mặt để cho lỗ chân lông có thể nở ra, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Sau khoảng 2 – 3 phút, thì thoa đều mặt nạ khoai tây cùng với nước cốt chanh vừa trộn lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15 – 25 phút là có thể rửa sạch mặt với nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần cách làm trắng da bằng chanh này để có hiệu quả trắng mịn như bạn mong muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn