Người đàn ông nhập cảnh trái phép nghi mắc Covid-19 bỏ trốn khỏi khu cách ly

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông là công dân Việt Nam, nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc có các biểu hiện nghi mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện số 1 (TP Móng Cái, Quảng Ninh) đã bỏ trốn khi mới cách ly được 10 ngày.

Tiền Phong, Người Lao Động đưa tin, ngày 25/8, UBND TP.Móng Cái vừa có văn bản gửi công an thành phố và các xã, phường để truy tìm  một công dân trốn khỏi Bệnh viện dã chiến số 1 (đặt tại TP Móng Cái) sau khi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về.

Theo đó, công dân tên là Bùi Tiến Hà (SN 1983), có địa chỉ tại phường Trường Thi, TP. Nam Định, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Đông Hưng, Trung Quốc vào ngày 13/8 và được cách ly tại khu cách ly Centerway, TP Móng Cái.

truy_tim_qn

Ngày 14/8, Hà có biểu hiện ho, tức ngực, khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện số 1, TP Móng Cái để điều trị. Vào ngày 15/8, Hà được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

14h30 ngày 24/8, trong thời gian chưa hết hạn cách ly 14 ngày, đối tượng Hà đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Để phòng chống nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, UBND TP.Móng Cái yêu cầu Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-bến tàu Dân Tiến kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào thành phố.

Cùng với đó, yêu cầu Công an TP Móng Cái phối hợp với lực lượng chức năng trong và ngoài tỉnh rà soát, truy tìm công dân Bùi Tiến Hà. Thông báo tới Công an TP Nam Định phối hợp truy tìm, áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định nếu phát hiện công dân này trở về địa phương.

Ngoài ra, UBND TP Móng Cái yêu cầu Bệnh viện số 01 tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, quán lý các trường hợp cách ly, tránh trường hợp người cách ly bỏ trốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn