Nhỏ dầu gió vào củ sả: Mẹo hay nam và nữ đều cần, nắm lấy để dùng khi cần thiết

15:09, Thứ năm 17/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài giọt dầu gió thông dụng và 2-3 củ sả tươi nhưng bạn sẽ thu về cực kỳ nhiều lợi ích, đừng bỏ qua.

Vì sao nên nhỏ dầu gió vào củ sả?

Ai cũng biết dầu gió là một loại tinh dầu quen thuộc với mỗi gia đình. Đồng thời, dầu gió và sả đều là những thứ đuổi muỗi dĩn vô cùng tốt. Cách làm vô cùng đơn giản bạn chỉ cần cho một ít nước ấm cùng vài giọt dầu gió và tinh dầu sả vào máy khuếch tán tinh dầu. Sau đó vặn nút điều chỉnh để khuếch tán hơi sương này ra ngoài không khí là được.

Bằng cách này, bạn không chỉ đuổi được muỗi mà còn giúp bầu không khí trong nhà thơm nhẹ, rất dễ chịu, thư thái và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, có thể áp dụng mỗi ngày, đặc biệt là với gia đình có em bé.

Ngoài ra, bạn có thể bôi dầu gió trực tiếp lên cơ thể, quần áo, chăn màn hoặc cho vào nước tắm rồi tắm. Mùi dầu gió sẽ khiến muỗi không dám tìm tới trong nhà.

Nhỏ dầu gió vào sả lợi gì

Nhỏ dầu gió vào sả lợi gì

Cách đuổi muỗi bằng sả và dầu gió

Trồng sả ngoài ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ rồi đặt ở bếp hay khu vực cần đuổi muỗi.Rửa sạch bụi sả rồi đập dập, sau đó đem treo lên bếp, cửa phòng, cửa sổ để ngăn muỗi từ bên ngoài xâm nhập vào. Khi bụi sả bị héo khô thì thay thế bụi sả mới với cách làm tương tự. Nếu phòng rộng thì dùng nhiều nhánh sả. Nếu phòng hẹp thì dùng ít để tránh lãng phí. Nhưng phải luôn đảm bảo sả thật tươi thì mới phát huy được công dụng.

Ngoài sả tươi, bạn cũng có thể dùng tinh dầu sả để đuổi muỗi. Chỉ cần cho 2 - 3 giọt tinh dầu xả cùng một ít nước ấm vào máy khuếch tán tinh dầu và cho máy hoạt động là được. Song song đó, có thể bôi tinh dầu sả lên quần áo hoặc cơ thể mỗi khi ra ngoài. Mùi hương từ tinh dầu sẽ khiến muỗi gặp khó khăn trong việc tiếp cận và đốt.

Mẹo vặt của dầu gió nắm lấy để dùng khi cần thiết

Tẩy vết bẩn trên giày thể thao

Nghĩ tới làm sạch vết bẩn trên giày thì bạn thường nghĩ ngay tới những loại chất tẩy, xà phòng hoặc giấm hay baking soda. Tuy nhiên, dầu gió cũng có tác dụng tẩy rửa, làm sạch vết bẩn trên giày vô cùng hiệu quả đấy. Nếu bạn có một đôi giày đế trắng nhiễm bẩn, hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn ướt lau, lập tức vết bẩn sẽ biến mất ngay thôi.

Nhỏ dầu gió vào củ sả mẹo hay ai cũng cần

Nhỏ dầu gió vào củ sả mẹo hay ai cũng cần

Khử mùi hôi giày

Ngoài việc làm sạch, dầu gió còn rất hữu ích trong việc khử mùi hôi giày đấy. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy rồi bỏ vào trong giày và để qua 1 ngày 1 đêm thì mùi hôi trên giày bạn sẽ biến mất ngay đó!Tham khảo các cách khử mùi hôi giày nhanh chóng hiệu quả

Gỡ keo 502 khi dính trên da

Bạn nào thường xuyên sử dụng keo 502 chắc chắn sẽ rất khó chịu khi keo dính vào ra. Nếu mắc phải tình huống này, hãy nhanh tay nhỏ vài giọt dầu gió lên chỗ dính và chà nhẹ vài là vết dính sẽ dứt ngay.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min