Nhỏ vài giọt nước tương vào bồn cầu: Công dụng không ngờ tới nhà nào cũng cần

12:46, Thứ năm 17/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất người biết rằng chỉ cần với vài giọt nước tương bồn cầu là bạn có thể kiểm tra được chất lượng bồn cầu nhà bạn đang sử dụng.

Nhỏ vài giọt nước tương giúp kiểm tra chất lượng bồn cầu

Mặt hàng bồn cầu được bán trên thị trường hiện nay cực kỳ đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Từ các sản phẩm cao cấp, giá thành đắt đỏ đến sản phẩm tầm trung hoặc có thể là bình dân. Giá thành thường đi đôi với chất lượng, nếu giá thành rẻ thường có chất lượng khá trồi sụt và bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua.

Các kiểm tra cũng khá đơn giản, bạn có thể dùng nước tương đen để tiến hành kiểm tra chất lượng lớp men bồn cầu. Bồn cầu chất lượng tốt sẽ có lớp men sáng bóng, ngăn ngừa được những vết ố vàng và còn hạn chế bám bẩn, dễ vệ sinh.

Nhỏ vài giọt nước tương giúp kiểm tra chất lượng bồn cầu

Nhỏ vài giọt nước tương giúp kiểm tra chất lượng bồn cầu

Để kiểm tra chất lượng bồn cầu đang sử dụng, bạn chỉ cần đổ một lượng nhỏ nước tương đen vào bên trong bồn cầu, nhất là khu vực thành bồn và để vậy khoảng 3 - 5 phút. Sau đó, bạn nhấn nút xả. Nếu nước tương bị cuốn trôi đi một cách sạch sẽ, bề mặt men sứ vẫn sáng bóng thì đây chính là bồn cầu có chất lượng men cao, có khả năng chống bám bẩn và làm sạch rất tốt.

Ngược lại, nếu sau khi xả nước, thành bồn cầu vẫn còn dính nước tương thì điều đó chứng tỏ lớp men đó không đủ mịn. Trong quá trình sử dụng, loại bồn cầu này sẽ rất dễ bị ố vàng, có mùi hôi và khó vệ sinh.

Ngoài mẹo nhỏ trên, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng lớp men sứ bằng cây bút chì. Bạn chỉ cần tô vài nét chì lên trên bề mặt bồn cầu rồi thử dùng khăn giấy lau đi. Nếu các vết bút chì biến mất hoàn toàn thì điều đó chứng tỏ bề mặt bồn cầu có khả năng chống bám bẩn tốt. Ngược lại, nếu vết chì trở nên khó lau, bị lem ra, điều đó có nghĩa lớp men không đủ chất lượng.

Cách lựa chọn bồn cầu chất lượng tốt

Cách lựa chọn bồn cầu chất lượng tốt

Cách lựa chọn bồn cầu chất lượng tốt

Để lựa chọn bồn cầu có chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, bạn hãy cân nhắc các yếu tố sau đây:

- Lựa chọn loại bồn cầu tiết kiệm nước: Bạn nên chọn những thiết kế bồn cầu kép với 2 chế độ xả nước đó là xả một phần hoặc xả toàn phần.

- Chọn bồn cầu có lớp men tốt để dễ dàng vệ sinh, trong cũng sạch sẽ và ưa mắt hơn.

- Chọn bồn cầu có kích thước cũng như có thiết kế phù hợp với không gian phòng tắm.

Cách giữ bồn cầu nhà bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ

Để bồn cầu luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới mua về, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Sau khi sử dụng bồn cầu xong, bạn cần xả nước ngay lập tức. Hãy chọn chế độ xả phù hợp, sau đó sẽ dùng thêm một chiếc khăn ẩm để lau bệ và xung quanh cả bồn cầu để ngăn cặn bẩn và vi khuẩn bám dính.

- Vệ sinh bồn cầu định kỳ và thường xuyên. Nên vệ sinh bồn cầu ít nhất một lần mỗi tuần bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh, muối hay baking soda để làm sạch các vết bẩn.

- Sử dụng viên khử mùi để loại bỏ mùi hôi và giúp khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn, vi rút ở bồn cầu sau mỗi lần xả nước.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm