Nhựa mít dính đầy tay như sơn: Làm ngay cách này chỉ cần rửa nhẹ là sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo rửa nhựa mít dưới đây bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được những chất keo dính khó chịu bám trên ta của mình.

 Nếu bạn không may bị dính nhựa mít vào tay hãy làm ngay cách này để loại bỏ những chất keo dính khó chịu này một cách dễ dàng.

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít

Gao chính là cách làm sạch nhựa mít được ông bà ta truyền lại từ đời xưa tới nay. Đây chính là cách làm sạch nhựa mít phổ thông nhất mà ai cũng biết. Những chất cám gạo nhỏ li tin trên gạo sẽ giúp cho tay bạn kho và làm cho phần nhựa mít vị vón lại lăn đi mất.

Cách làm vô cùng đơn giản: Trước và sau khi sơ chế mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong vài phút, phần cám gạo sẽ bám vào lòng bàn tay giúp bạn giảm thiểu hoặc loại bỏ được nhựa mít một cách thật dễ dàng.

Làm sạch nhựa mít bằng gạo cách làm truyền thống

Làm sạch nhựa mít bằng gạo cách làm truyền thống

Mẹo làm sạch nhựa mít bằng chanh

Dùng dao cắt đôi quả chanh, lấy nước cốt chanh thấm lên vết nhựa mít, tiếp tục lấy lại vỏ chanh nhúng vào muối rồi chà xát lên vết bẩn vài phút.

Sau đó, bạn ngâm quần áo vào nước lạnh có pha vài giọt dung dịch amoniac (loại dung dịch kiềm chuyên dùng để tẩy các vết bẩn của quần áo) khoảng 5 phút, rồi lấy bàn chải chà mạnh vào vết nhựa mít. Bạn có thể cứ thực hiện như vậy cho đến khi phần nhựa mít được loại bỏ hoàn toàn. 

Mẹo làm sạch nhựa mít nhanh

Mẹo làm sạch nhựa mít nhanh

Mẹo làm sạch nhựa mít bằng bã lạc sống

Bạn có thể nhai nhỏ hoặc đập dập một vài hạt lạc sống và chà xát lên tay. Chỉ sau vài phút, nhựa mít sẽ hết dính và bong ra. Lúc này, bạn chỉ cần rửa tay với xà phòng và nước sạch là được.

Mẹo làm sạch nhựa mít bằng dầu ăn

Thoa một ít dầu ăn lên tay và di đều khắp các kẽ ngón tay. Dầu ăn trơn mịn sẽ nhanh chóng đẩy nhựa mít ra, khiến nhựa mít không còn dính.

Dùng dầu ăn làm sạch nhựa mít

Dùng dầu ăn làm sạch nhựa mít

Ngay từ trước khi bổ mít, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu ăn vào tay rồi xoa đều. Cách này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhựa mít dính vào tay.

Mẹo làm sạch nhựa mít dính trên dao

Đối với dao bị dính nhựa mít, bạn hãy lấy một chiếc khăn mỏng, túi nilon hoặc bông gòn thấm đầu ăn và chà lên lưỡi dao. Lau đến khi sờ tay vào dao không còn thấy dính nhựa mít là được. Sau đó đem dao rửa lại với nước rửa bát là sạch.

Bí quyết làm sạch nhựa mít

Bí quyết làm sạch nhựa mít

Bạn cũng có thể cho con dao bổ mít vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Nhiệt độ thấp sẽ giúp nhựa mít cứng lại và được gỡ bỏ dễ dàng hơn.

Nhúng dao vào thùng gạo để cám gạo bám đều lên toàn bộ mặt dao. Chà đi chà lại gạo nhiều lần trên mặt dao cũng giúp loại bỏ nhựa mít hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link