Khăn mới dùng đã bị nhớt, có mùi hôi, đem ngâm vào thứ nước này là sạch

( PHUNUTODAY ) - Khăn bị nhớt và có mùi hôi thường do không được làm sạch đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu một số cách làm sạch khăn đơn giản.

Khăn mặt, khăn tắm là vật dụng được mọi người sử dụng hàng ngày. Trong quá trình sử dụng, khăn sẽ dính cả dầu nhờ, tế bào da chết, bụi bẩn, hơi ẩm... Đây là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sản. Việc để khăn trong nhà vệ sinh càng khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn khiến khăn bị nhớt và có mùi hôi.

lam-sach-khan-01

Để làm sạch khăn, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Sử dụng giấm và baking soda

Cho khăn vào máy giặt cùng với một bát giấm trắng. Bắt đầu một chu trình giặt bằng nước nóng. Sau khi hoàn tất quá trình giặt, bạn cho thêm 1/2 bát baking soda vào trong máy và tiếp tục một chu trình giặt bằng nước nóng thứ hai.

Sau khi giặt xong lần thứ 2, hãy đem khăn đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu có máy sấy, bạn có thể đem khăn đi sấy khô rồi cất đi.

lam-sach-khan-02

Giấm trắng và baking soda sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn, khử khuẩn. Giấm chứa axit axetic có tác dụng phá vỡ các khoáng chất và hòa tan cả bụi bẩn. Baking soda có tính kiềm tự nhiên, giúp trung hòa bụi bẩn, dầu mỡ.

Bận cũng có thể dùng giấm và baking soda để giặt khăn bằng tay thay cho giặt máy.

Sử dụng muối hạt

Hòa muối hạt với nước ấm rồi bỏ khăn vào ngâm trong đó khoảng 10 phút rồi vò kỹ. Giặt lại khăn bằng xà phòng và xả lại bằng nước sạch.

Đun một nồi nước sôi và thả khăn vào luộc trong khoảng 10 phút để khử sạch vi khuẩn. Sau đó, đem khăn đi phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời.

Sử dụng nước vo gạo

lam-sach-khan-03

Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để làm sạch khăn. Nước vo gạo có tính axit nhẹ có thể làm tan các vết dầu trên khăn. Bạn chỉ cần ngâm khăn trong nước vo gạo khoảng 10 phút sau đó đem giặt lại với xà phòng, các vết bẩn và mùi hôi sẽ được loại bỏ.

Lưu ý, sau mỗi lần sử dụng, bạn nên giặt khăn bằng nước sạch và vắt khô rồi đem phơi ở nơi khô thoáng. Việc để khăn trong nhà vệ sinh sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh và sinh ra mùi hôi khó chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link