Những biểu hiện của bệnh loạn khuẩn đường ruột?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh loạn khuẩn đường ruột có nguy hiểm không và khi bị mắc bệnh thường sẽ có những biểu hiện cụ thể nào,.. luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy, bạn đã biết gì về loại bệnh này?

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh loạn khuẩn đường ruột

Trẻ bị loạn khuẩn đường ruột sẽ gặp phải một số triệu chứng sau:

– Rối loạn tiêu hóa kéo dài dẫn đến tình trạng rối loạn dinh dưỡng, sụt cân.

– Tiêu chảy kéo dài nhiều ngày, phân lỏng và có bọt.

– Xuất hiện hội chứng lỵ do tụ cầu khuẩn.

– Trẻ chán ăn, đau bụng, xuất hiện nôn ói kèm tiêu chảy.

4 triệu chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp

1. Đau bụng: Là biểu hiện rõ rệt nhất, bụng thường đau âm ỉ, lâm râm  hoặc có khi đau quặn, dữ dội tùy theo mức độ của bệnh. Đau bụng thường kèm buồn đi vệ sinh, đi vệ sinh xong thì đỡ đau, nhưng luôn có cảm giác mót rặn, đi xong lại muốn đi tiếp.

24.nhung-bieu-hien-cua-benh-loan-khuan-duong-ruot-phuntoday.vn
 

2. Đầy hơi, trướng bụng: Cảm giác bụng thường xuyên căng ra như vừa ăn no, ậm ạch và khó chịu mặc dù không ăn uống nhiều. Đi kèm với nó là các dấu hiệu như ợ chua, ợ hơi như người đau dạ dày, trung tiện nhiều, miệng hôi và hay ợ chua.

3. Đi ngoài bị táo bón, tiêu chảy, kiết lỵ: Đi ngoài bị táo bón hoặc tiêu chảy, nặng có thể là kiết lỵ. Khi đó người bệnh dễ bị mất nước và chất điện giải, háo nước. Cơ thể cảm giác mệt mỏi không muốn hoạt động nhiều. Nếu tình trạng nặng nên đi gặp bác sĩ ngay để điều trị kịp thời.

4. Nôn mửa: Người bị rối loạn tiêu hóa bị trào ngược thức ăn lên trên dẫn đến tình trạng nôn mửa.

Giải pháp trị dứt điểm rối loạn tiêu hóa tránh biến chứng

Giải pháp trị dứt điểm những triệu chứng rối loạn tiêu hóa rất đơn giản bằng cách chỉ cần bổ sung lợi khuẩn từ các loại men vi sinh để cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột (85% lợi khuẩn – 15% vi khuẩn gây hại), đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là loại lợi khuẩn chính của đường ruột - Bifido chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột.

Đây là cách điều trị triệt để các triệu chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài và thường xuyên lặp lại, vì khi có đầy đủ lợi khuẩn thì việc tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, các triệu chứng phân táo, lỏng, nát, sống phân, đau bụng, trướng hơi sẽ chấm dứt,...

Nhưng nhược điểm của lợi khuẩn Bifido lại rất dễ chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày, nên rất ít hãng sản xuất men vi sinh có thành phần lợi khuẩn Bifido, nếu có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đến ruột non và đại tràng rất thấp, nên nếu sử dụng các loại men thông thường chỉ đưa được tỷ lệ lợi khuẩn sống vào đường ruột rất thấp (dưới 1%), nên việc cân bằng hệ vi vật đường ruột rất khó nếu người bệnh không kiên trì và rối loạn tiêu hóa thường lặp lại.

Hiện nay, có một số các sản phẩm men vi sinh của Nhật Bản sử dụng công nghệ bảo vệ giọt nước hình cầu có màng kháng axit độc đáo duy nhất trên thế giới giúp đưa lợi khuẩn sống Bifido vào đến đại tràng an toàn với tỉ lệ sống rất cao (lên tới 90%), giúp hỗ trợ điều trị dứt điểm tình trạng rối loạn tiêu hóa lâu năm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link