Những bước bắt buộc cần phải ghi nhớ nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy nhớ những mẹo dưới đây để thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà hiệu quả.

Làm sạch da đúng cách

Cặn bẩn, bã nhờn trên da do môi trường hay lớp trang điểm không được làm sạch triệt để, dễ gây mụn cám hay mụn đỏ. Trước tiên hãy làm sạch da đã nhé. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần, và phải rửa bằng sữa rửa mặt, bởi dùng nước không thể loại bỏ hết những bụi bẩn trên da đâu.

20190612_082122_186020_tai-sao-lo-chan-lon.max-1800x1800

Buổi tối bạn cũng phải tẩy trang sạch sẽ bằng các sản phẩm tẩy trang và rửa sạch mặt để làm sạch từ sâu các lỗ chân lông. 

Tẩy tế bào chết cho da

Lớp da chết bám trên bề mặt da khiến da bị xỉn màu, đồng thời chúng làm sạch lỗ chân lông và kích thích các tế bào mới trên da phát triển để da sáng và rạng rỡ hơn. Có thể tẩy tế bào chết bằng những sản phẩm có sẵn trên thị trường hoặc bạn có thể tự làm nguyên liệu tấy da chết từ mật ong, dầu ô liu, đường…

Làm se khít lỗ chân lông

Dưa chuột

Cách 1:

Dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút, sau đó nằm thư giãn tiếp 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/ 1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn.

cham soc da kho lo chan long to _ labambi 1(1)

Cách 2:

Chọn 2 trái dưa chuột tươi, rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cho vào máy ép lấy nước nguyên chất của dưa chuột rồi trộn đều với nước cốt của 1 trái chanh tươi (2 thìa cà phê nước cốt chanh) được một hỗn hợp đồng nhất;

Cho hỗn hợp này vào khay đá viên, để vào ngăn đông tủ lạnh làm đông thành đá. Sau đó bạn cho từng viên đá dưa chuột – chanh tươi nêu trên vào một chiếc khăn bông mềm, mỏng vừa và thoa đều lên mặt nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn.

Sau 10 phút rửa mặt sạch bằng nước lạnh và thấm khô da mặt, thực hiện ngày 2 lần không những làm se khít lỗ chân lông hiệu quả mà còn giúp da trở nên trắng mịn hồng hào đều màu hơn nữa đấy.

Cà chua

Lấy nước cốt cà chua và thoa đều lên da mặt. Sau khoảng 15-20 phút thì rửa lại mặt bằng nước lạnh. Sau mỗi lần thoa nước cà chua, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.

Enlarged-Facial-Pore

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng được xếp vào danh sách là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt,  làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Không những giúp làm se khít lỗ chân lông, dung dịch này còn giúp làm dưỡng ẩm và làm trắng da.

Theo:  xevathethao.vn copy link