Những cặp thực phẩm kỵ nhau, mẹ chớ dại kết hợp khi nấu cháo cho bé

( PHUNUTODAY ) - Đêm các thực phẩm này nấu chung vào cháo ăn dặm của bé sẽ làm cản trở việc hấp thu dinh dưỡng và có thể khiến trẻ sinh bệnh.

Óc lợn - lòng đỏ trứng gà

Hai loại thực phẩm này có chứa lượng cholesterol cao, kết hợp với nhau sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Do đó mẹ tuyệt đối không được nấu chung óc lợn và lòng đỏ trứng gà để cho bé ăn.

Thịt lợn - thịt bò

Theo Đông y, thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tình hàn nên rất kỵ nhau. Khi nấu chung sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thịt. 

thuc-pham-ky-nhau-me-khong-nen-nau-chao-cho-be-an-01

Thịt gà – cá chép

Theo Đông y, thịt gà và cá chép là hai nhóm thực phẩm kỵ nhau. Ăn hai thực phẩm này cùng lúc dễ bị tiêu chảy, mụn nhọt, đầy hơi.

Cải bó xôi – đậu phụ

Cải bó xôi chứa axit oxalic trong khi đó đậu phụ chứa nhiều magie clorua và canxi sunphat. Khi kết hợp sẽ sinh ra magie oxalate và canxi oxalate. Đây là hai chất kết tủa không tiêu và có thể gây ra sỏi thận cũng như ảnh hưởng tớ khả năng hấp thụ canxi của bé.

Cải bó xôi – tôm

Trong cải bó xôi là những thực phẩm có chứa rất nhiều axit phytic. Chất này gặp canxi trong tôm và cá loại hải sản sẽ tạo ra muối. Từ đó, cơ thể bé không thể hấp thụ được canxi lại còn mất công làm việc để đào thải bớt muối này ra khỏi cơ thể. 

Khoai tây/khoai lang – cà chua

Cà chua nấu chung với khoang lang, khoai tây sẽ gây đầy bụng, khó tiêu cho trẻ nhỏ. 

Cà rốt - củ cải

Củ cải chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên, lượng vitamin này có thể bị enzyme trong cà rốt phá hủy đẫn tới việc cơ thể trẻ không thể hấp thu tối đa các dẫn dinh dưỡng. Do đó, mẹ không nên nấu chung củ cải với cà rốt để cho bé ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link