7 thực phẩm thanh lọc gan hiệu quả, nhất là loại thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp giải độc cho gan hiệu quả, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Tỏi

Mỗi ngày bạn chỉ cần một lượng nhỏ của nhánh tỏi cũng có khả năng làm tăng sự kích hoạt các enzym trong gan giúp cơ thể đào thải ra độc tố ra khỏi gan và cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, tỏi cũng nắm giữ một lượng lớn chất allicin và selen, hai hợp chất tự nhiên giúp làm sạch gan của bạn.

Bưởi

Trong thành phần dinh dưỡng của bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan vô cùng hữu hiệu. Ngoài ra, nó còn giúp "làm sạch" và đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan của bạn.

Bưởi cũng là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn quá vì nó làm giảm cholesterol LDL xấu. Đồng thời giúp ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư, giảm cân tốt.

Nước chanh giải nhiệt cho gan

Nước chanh giải nhiệt cho gan

Củ cải và cà rốt

Trong thành phần dinh dưỡng của cả hai loại củ này đều có chứa chất rất flavonoid và beta-carotene có hàm lượng cao, ăn củ cải và cà rốt có thể giúp kích thích và cải thiện chức năng gan  vô cùng hữu hiệu. Ngoài ra, khi bạn ăn hai loại củ này sẽ giúp bạn giải nhiệt tốt.

Trà xanh

Trà xanh là loại nước uống được nhiều người yêu thích này có đầy đủ các chất chống oxy hóa được gọi là cây catechin, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan tốt hơn.  Bên cạnh đó, trà xanh không chỉ thơm ngon mà nó còn một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện chế độ ăn uống giúp chống lại quá trìn lão hóa của da.

Táo

Trong thành phần dinh dưỡng của  một miếng táo có chứa rất nhiều pectin – thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể giúp làm sạch gan thận và giải phóng độc tố từ đường tiêu hóa, từ đó giảm tải gánh nặng cho gan giúp cho gan của bạn hoạt động nhịp nhàng hơn.

Củ cải giải độc cho gan tốt

Củ cải giải độc cho gan tốt

Chanh

Trong các loại trái cây họ cam quýt có chứa một lượng rất cao của vitamin C, giúp  cho cơ thể tổng hợp các chất độc hại thành chất có thể được hấp thụ bởi nước. Khi bạn thường xuyên uống nước cam tươi hoặc nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp kích thích hoạt động của gan, tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link