Sai lầm khi cho bé ăn dặm khiến bé càng ăn càng còi cọc

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi cho bé ăn dặm dưới đây khiến trẻ dễ đầy bụng, khó tiêu, không tốt cho sức khỏe.

Lạm dụng nước xương

Phần lớn các bà mẹ đều nghĩ rằng nước hầm xương chứa nhiều canxi tốt cho trẻ. Chính vì vậy, họ thường quá lạm dụng nước hầm xương, hầm thịt để nấu cháo ăn dặm, mong bé phát triển chiều cao vượt trội. Nhưng trên thực tế, nếu mẹ cho bé ăn quá nhiều nước hầm xương dễ gây béo phì, thừa cân, khó tiêu…. ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ.

Nghiền nhuyễn mọi thức ăn

Trẻ nhỏ chưa có răng hoặc do răng còn yếu nên khá lười nhai. Chính vì vậy, rất nhiều người nghĩ rằng nếu xay nhuyễn đồ ăn bằng máy xay sinh tố thì trẻ sẽ dễ nhai, dễ tiêu hóa hơn. Nhưng trên thực tế, nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn mọi thức ăn nghiền nát càng làm cho bé lười nhai hơn. Bên cạnh đó, việc bé không nhai cũng sẽ không khiến cho dich vị dạ dày tiết ra, làm bé không cảm thấy ngon miệng, ăn uống khó tiêu hơn.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều nước hầm xương

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều nước hầm xương

Không cho dầu ăn vào cháo

Một trong những sai lầm của các bà mẹ khi cho con ăn dặm là không cho dầu ăn vào nấu cháo, bột. Điều này sẽ khiến trẻ sẽ không được cung cấp đầy đủ năng lượng. Ngoài ra, khi món cháo không có dầu ăn sẽ khiến cơ thể của bạn khó hấp thu các dưỡng chất hơn rất nhiều.

Nấu một nồi cháo ăn cả ngày

Do công việc bận rộn và để thuận tiện, nhiều phụ huynh thường hay nấu một nồi cháo có đủ rau, thịt từ sáng rồi bảo quản trong tủ lạnh rồi cho bé dùng cả ngày. Mỗi lần cho bé ăn mẹ chỉ cần lấy ra một chút rồi hâm nóng lại rồi bón cho bé. Tuy nhiên, việc này sẽ có thể làm cháo có mùi khó chịu, rau không còn thơm ngon khiến trẻ dễ mắc chứng chán ăn.

Không lạm dụng gia vị khi cho trẻ ăn dặm

Không lạm dụng gia vị khi cho trẻ ăn dặm

Quá lạm dụng gia vị

Một trong những sai lầm khi cho trẻ ăn dặm là bỏ muối vào gia vị vào món cháo. Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi muối và gia vị rất cấm kỵ, bởi nó gây hại gan thận của trẻ. Nếu mẹ quá lạm dụng gia vị sẽ khiến cho bé dễ bị phù thận, phù thũng, tim mạch, cao huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link