Những câu chuyện học sinh đánh giáo viên gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Những vụ việc này khiến phần lớn dư luận đều phẫn nộ và cho rằng đây là sự việc đau lòng của ngành giáo dục và hành động của học trò là không thể chấp nhận.

Thời gian gần đây, những sự việc liên quan tới thầy cô giáo bị đánh, bị bạo hành về tinh thần và thể xác diễn ra với tình trạng báo động. Hầu hết những trường hợp này đều khiến các thầy cô giáo bị thương với mức độ nặng. Người tham gia vào cuộc bạo hành này không chỉ là những em học sinh sốc nổi, tự ái cao mà ngay cả những bậc phụ huynh có học thức cũng xử sự kém, thiếu văn hóa với những người làm nghề được coi là nghề cao quý. Những vụ việc này khiến phần lớn dư luận đều phẫn nộ và cho rằng đây là sự việc đau lòng của ngành giáo dục và hành động của học trò là không thể chấp nhận.

Thầy bị đâm trọng thương vì nhắc nhở lớp trưởng xóa hình xăm trên cổ

Thầy Tiến bị học sinh đâm tổn thương gan

Thầy Tiến bị học sinh đâm tổn thương gan

Theo Người Lao Động đưa tin, sáng 5/4, trong tiết vật lý tại lớp 12A6 trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, giáo viên chủ nhiệm kiêm giáo viên bộ môn, thầy Nguyễn Văn Tiến phát hiện học sinh Ngô Văn Công có hình xăm trên cổ nên đã nhắc nhở và cho Công nghỉ học về đi xóa. Trong lúc cự cãi vì Công không nghe lời, thầy Tiến có hành động khiến Công tự ái nên đã ôm hận để trả thù thầy.

Sau đó, đến giờ tan trường, thầy giáo vừa bước ra khỏi công thì bất ngờ bị Công dùng dao nhọn đâm vào bụng. Sau đó, em Công đã trốn khỏi địa phương. Sau nhát đâm, thầy Tiến được đưa đến BV Đa khoa huyện Lệ Thủy để cấp cứu, sau đó được chuyển đến BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để chữa trị.

Hiện Công an huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã vận động gia đình liên lạc với Công để em về địa phương phục vụ điều tra vì em đã bỏ trốn khỏi địa phương sau khi đâm trọng thương thầy giáo chủ nhiệm Ngô Văn Tiến (30 tuổi, trú huyện Lệ Thủy). Lực lượng chức năng cũng đang ráo riết truy tìm em Công để làm rõ vụ việc.

Bị mời phụ huynh đến trường, nam sinh cá biệt chém thầy trọng thương

Vụ việc xảy ra vào sáng 27/10/2016, khi thầy Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1979, giáo viên bộ môn Hóa học kiêm Trưởng ban An ninh Trường THCS Thị trấn Thanh Chương) đang làm việc với phụ huynh em Mạnh để thông báo với gia đình về tình hình em Mạnh gần đây học tập sa sút và thường xuyên bỏ học đi chơi.

Khi 2 bên đang trao đổi về tình hình của học sinh, bất ngờ em Mạnh xuất hiện và cầm trên tay một con dao mẹo xông vào đuổi chém thầy Hiếu. Quá bất ngờ, thầy Hiếu chỉ kịp đưa tay lên đỡ và bị chém trọng thương, các đồng nghiệp nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Công an thị trấn Thanh Chương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế và tước vũ khí của em học sinh; đồng thời báo cáo sự việc cho Công an huyện Thanh Chương.

Theo thông tin nắm được, Mạnh là học sinh cá biệt, nhiều lần vi phạm kỷ luật của trường.

Nam sinh dùng gậy sắt đánh thầy vì bị đánh dấu nghỉ học

Hiện trường vụ việc tại đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội

Hiện trường vụ việc tại đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội

Sự việc xảy ra tại một trường Đại học tại Hà Nội. Ngày 31/5/2013, thầy Nguyễn Huy Oánh (sinh năm 1944), giảng viên ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội đã bị một nam sinh viên trong trường dùng gậy sắt đánh trọng thương.

Qua xác minh, sinh viên nam đã đánh thầy là Tạ Quang Nghĩa (sinh năm 1989), sinh viên lớp QL 17.19 của ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội. 

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nguyên nhân dẫn tới hành vi đánh thầy là do mâu thuẫn với thầy Oánh khi thầy đánh dấu số buổi Nghĩa nghỉ học vào sổ theo dõi.

Đánh vỡ đầu giáo viên vì không mặc đúng đồng phục

Ngày 31/10/2012, thầy L.Đ.H, giáo viên môn toán của trường THPT Nguyễn Tất Thành (quận 6, TP.HCM) bị một học sinh lớp 10C20 đánh chảy máu đầu ngay trong giờ học.

Học sinh tên Huy của lớp vi phạm nội quy nhà trường, không thực hiện đúng tác phong, đồng phục quy định khi đến trường nên bị giám thị lưu ý với giáo viên chủ nhiệm.

Đến tiết học thứ hai, là giờ dạy của thầy L.Đ.H - giáo viên chủ nhiệm của lớp, thầy H đã nhắc nhở và gọi Huy ra cho giám thị xử lý, Huy liền lao vào đánh thầy chảy máu đầu.

Bị nhắc nhở về thành tích học tập, học sinh lớp 11 chặn đánh gãy mũi cô dạy Hóa

Ngày 23/2/2011, khi chạy xe máy từ trường THPT Tôn Đức Thắng (tỉnh Ninh Thuận) về nhà, cô giáo dạy hóa Lý Thị Thu Sương đã bị một nam sinh mặc đồng phục của trường chặn lại đạp, đánh ngã xuống đường tại cầu Lương Cách (xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận).

Cô giáo bị chảy máu mũi ướt cả áo khoác, bất tỉnh phải vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, cô Sương được các y bác sĩ khâu vết thương sau gáy dài 5x0,5 cm. Kết quả chụp X quang cho thấy cô Sương bị gãy xương chính mũi.

Theo trình bày của cô Sương, nam sinh chặn đường đánh cô là em Nguyễn Như Thành, học sinh lớp 11B2A của trường. Vào giờ hóa, Thành không chịu làm bài tập nên cô Sương có nhắc nhở nhưng Thành không nghe mà tự ý ôm cặp bỏ về.

Thầy giáo bị đánh hội đồng do bị nhắc nhở về đầu tóc

Hai đối tượng Nguyễn Doãn Tấn và Nguyễn Tiến Thuận trong vụ học sinh cạo trọc đầu gọi bạn dùng gậy sắt đánh thầy (ảnh: baogiaothong)

Hai đối tượng Nguyễn Doãn Tấn và Nguyễn Tiến Thuận trong vụ học sinh cạo trọc đầu gọi bạn dùng gậy sắt đánh thầy (ảnh: baogiaothong)

Sáng 2/10/2012, thầy giáo Phạm Xuân Đông (sinh năm 1990), giáo viên trường THPT Đặng Thai Mai (Thanh Chương, Nghệ An) lên lớp và 12C3, phát hiện học sinh Trần Văn Việt cắt trọc đầu.

Thầy Đông đã yêu cầu học sinh Việt lên Hội đồng nhà trường gặp thầy Phó hiệu trưởng chuyên trách xin phép thì mới được vào lớp.Tuy nhiên, Việt đã không nghe lời và bỏ về nhà.

Chiều cùng ngày, Việt rủ hai người bạn là Nguyễn Doãn Tấn và Nguyễn Tiến Thuận đi uống rượu rồi bàn kế hoạch đánh thầy giáo. Khi say, cả ba mang theo ống nước bằng sắt đến đợi ở khu vực vắng người qua lại dùng ống sắt đánh liên tiếp vào người thầy Đông và đập hỏng xe máy của thầy Đông rồi mới bỏ đi.

Hậu quả khiến thầy giáo Phạm Xuân Đông bị thương ở tay, chân, vai, lưng và phải điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link