Những câu chuyện thú vị ẩn chứa đằng sau 5 bức tranh nổi tiếng thế giới

( PHUNUTODAY ) - Những bức tranh này có thể đã rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, đằng sau nó lại có nhiều câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết.

Bức Thiếu nữ đeo bông tai ngọc trai của họa sĩ Johannes Vermeer

"Chân dung trong Trang Phục Cổ" là tên gọi của một bức tranh được vẽ vào thế kỷ XVII. Bức tranh kể về một thiếu nữ bí ẩn, có thể là con gái của Vermeer, đang đeo một viên hoa tai và cầm một chiếc khăn xếp trên đầu. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng viên hoa tai của cô gái có thể không phải là một viên ngọc trai và thậm chí có thể không phải là bông tai.

Trong một nghiên cứu mới năm 2018, đã được chỉ ra rằng nền của bức tranh không luôn luôn là màu đen như được tưởng tượng. Thực ra, họa sĩ đã vẽ cô gái trước một bức màn màu xanh lá cây.

Bức Nighthawks của Edward Hopper

"Nighthawks" là bức tranh sơn dầu trên vải được vẽ bởi nghệ sĩ Mỹ Edward Hopper năm 1942. Bức tranh vẽ hình bốn người trong một quán ăn tại trung tâm thành phố vào ban đêm, khi nhìn qua kính cửa sổ rộng rãi của quán. Ánh sáng tràn ngập từ trong quán tạo nên một khung cảnh đường phố tối tăm và vắng vẻ.

Đây này là một trong những bức tranh được nhận biết nhất trong lịch sử nghệ thuật Mỹ. Tuy nhiên, tên ban đầu của bức tranh không phải là "Nighthawks", mà là "Night Hawks". Điều này được chứng minh bởi nhật ký của vợ Hopper ghi lại việc sáng tạo của chồng mình. Cô ấy đã gửi bức thư cho em gái của ông và ghi nhận rằng tên "Night Hawks" sẽ là một tên tuyệt vời cho bức tranh, do sự liên hệ với chiếc mũi hình mỏ chim của người đàn ông trong quán bar.

Bức American Gothic của Grant Wood

Bức tranh "Cặp tình nhân hài hước" của nghệ sĩ Grant Wood được lấy cảm hứng từ cuộc sống tại vùng nông thôn Iowa. Tuy nhiên, cặp đôi trong tranh không phải là một cặp vợ chồng mà là một cha và con gái. Em gái của Wood đã được mời để làm mẫu cho tranh, và Wood yêu cầu cô mặc một chiếc tạp dề như những cô gái trong vùng đó.

Khi bức tranh được gửi đến một cuộc thi tại Viện Nghệ thuật Chicago, nó được coi là một "cặp tình nhân hài hước". Dẫu vậy, tranh đã giành được huy chương đồng và được mua lại bởi Viện Nghệ thuật. Tuy nhiên, Wood đã gây ra sự tức giận trong cộng đồng vùng Iowa, khi ông miêu tả họ như những người bị chèn ép và có khuôn mặt dữ tợn.

Bức Cà phê vỉa hè trong đêm (Café Terrace at Night) của Vincent van Gogh

Vincent van Gogh thường sử dụng bầu trời đầy sao trong các bức tranh của mình, nhưng bức tranh này khác biệt hơn cả. Mặc dù anh không ký tên vào bức tranh, nhưng chắc chắn đó là tác phẩm của van Gogh vì ông ấy đã mô tả chi tiết nó trong những bức thư gửi cho em gái mình. Đây là bức tranh đầu tiên ông sử dụng phông nền đầy sao. Trong bức tranh này, các chòm sao được mô tả với độ trung thực cao đến mức các nhà khoa học có thể xác định chính xác ngày tạo ra bức tranh là ngày 16 hoặc 17 tháng 9 năm 1888.

Ngoài ra, mặc dù họa sĩ miêu tả bầu trời đêm trong bức tranh của mình, nhưng ông hoàn toàn không sử dụng màu đen. Ông chỉ cần dùng màu xanh lam, tím và xanh lục.

Bức Nude Descending a Staircase, No. 2 (Khỏa thân đi xuống cầu thang - số 2) của Marcel Duchamp

Bức tranh này của Marcel Duchamp được coi là một tác phẩm cổ điển theo trường phái hiện đại. Nhưng khi mới được tạo ra, nó đã bị những người theo chủ nghĩa Lập thể từ chối vì quá ... tương lai. Nó thậm chí còn bị chế giễu tại một cuộc triển lãm nghệ thuật. Một trong những vị khách đã nói: “Trong phòng tắm của tôi có một tấm thảm Navajo rất đẹp, mà theo bất kỳ cách giải thích đúng đắn nào về lý thuyết Lập thể, nó sẽ là một bức tranh trang trí và đẹp mắt hơn thứ này nhiều.”

Theo:  xevathethao.vn copy link