Những công dụng làm đẹp của nha đam không biết chỉ có hối hận!

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu, nha đam đã được biết đến như là một bí quyết cho làn da quyến rũ vì trong gel nha đam có nồng độ pH tương tự như pH của da, giúp giữ ẩm cho làn da luôn tươi tắn, mềm mại, mịn màng và sáng đẹp

Nha đam được ví như "mỹ phẩm” làm đẹp cực kỳ hiệu quả cho phái nữ. Thành phần của nha đam có chứa 20 loại axit amin cùng nhiều loại khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho làn da. Thân cây nha đam mọng nước, rất giàu chất dinh dưỡng cho da như vitamin A, C, E, B1 và nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm cùng lượng protein và collagen dồi dào không thua kém bất cứ loại kem dưỡng da nào nhưng đảm bảo an toàn vì các dưỡng chất này hoàn toàn từ thiên nhiên.

nhadam3

Các dưỡng chất tự nhiên ấy mang đến nhiều công dụng kỳ diệu của nha đam đối với sức khỏe, đặc biệt tốt cho làn da. Không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất, nha đam còn giúp làn da thêm săn chắc, mịn màng và hồng hào - những yếu tố để tạo nên làn da tươi tắn và rạng rỡ mà các bạn trẻ thường mơ ước. Thậm chí, các nhà khoa học còn cho rằng việc dùng nha đam đều đặn cũng tương tự như bạn đang "tập thể dục hàng ngày" cho làn da. Đó là điều mà không có loại mỹ phẩm nào có thể làm được.

Sử dụng trực tiếp gel nha đam

Với những bạn không có nhiều thời gian để làm đẹp thì phương pháp này được cho là hữu hiệu vừa tiết kiệm chi phí mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

nhadam1

Có thể đắp trực tiếp lên da mặt bằng cách gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp trong suốt, bôi lên mặt trước khi đi ngủ khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để có làn da trắng hồng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Sử dụng nha đam kết hợp với mật ong

Trộn đều hỗn hợp gồm lớp gel trong suốt của nha đam, cùng với muối, dầu dưỡng da em bé và mật ong. Trộn đều đến khi hỗn hợp hòa vào nhau.

nhadam2

Thoa đều hỗn hợp trên mặt, thư giãn trong khoảng từ 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để có hiệu quả tối đa. Chỉ sau 1 tháng sử dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, da trở nên trắng hồng và giảm những vết thâm, mụn nếu có.

Sử dụng nha đam kết hợp với dầu oliu

nhadam4

Xay nhỏ phần thịt nha đam sau đó trộn đều với 1-2 muỗng dầu oliu. Đắp đều lên da mặt, nhất là những vùng da bị tàn nhang. Thư giãn khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn từ 3-4 lần/tuần, tàn nhang sẽ mờ đi rõ rệt.

Sử dụng nha đam kết hợp với khoai tây

Khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn. Nha đam lấy thịt trắng và xay nhuyễn.

Trộn đều khoai tây, nha đam và một ít dầu dừa với nhau. Đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị lên mặt khoảng 20 phút và thư giãn. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

nhadam5 

Thực hiện kiên trì khoảng 3 lần/ tuần để hiệu quả cao nhất. Cách làm đẹp với nha đam này sẽ giúp da bạn trắng hơn, mụn được giảm dần và đặc biệt vết thâm nám cũng bị đánh bay hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn