Điểm danh 10 địa điểm đi chơi mới nhất, hấp dẫn nhất cho dịp lễ 30/4-1/5 năm 2017 tại Miền Nam.

( PHUNUTODAY ) - Kỳ nghỉ lễ dài tận 4 ngày là thời điểm thích hợp để xách ba-lô lên và đi. Đi 1 mình, đi cùng bạn bè hay gia đình... đều rất tuyệt. Vậy cùng điểm danh 10 địa điểm đi chơi mới nhất, hấp dẫn nhất cho dịp lễ 30/4-1/5 tại Miền Nam để đi nào.

1. Côn Đảo

con-dao

Côn Đảo là hòn đảo hoang sơ, thanh vắng, tìm về với biển cả, thiên nhiên và sự yên bình 

Đến du lịch Côn Đảo 3 ngày là đến với cảnh đẹp tự nhiên và những bãi biển thơ mộng như Bãi Nhát, An Hải, Đầm Trầu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà, Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh… Đến với Côn Đảo cũng là đến với hòn đảo lớn nhất của quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà ngày trước Việt Nam gọi là Côn Sơn (Côn Lôn) còn người Pháp hay Anh gọi là Poulo Condor. Côn Đảo ngày nay không còn là chốn cầm tù khét tiếng mà là một điểm đến du lịch hấp dẫn.

2. Tây Ninh

Chỉ cách Sài Gòn gần 100km về phía Tây Bắc, đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho nhiều gia đình dành kỳ nghỉ dài ngày.

tây ninh

Tây Ninh thích hợp cho các gia đình nghỉ ngơi dài ngày  

 Du khách đừng bỏ qua ngôi chợ lâu đời Long Hoa, Tòa Thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Long Điền Sơn, núi Bà Đen… và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị. Ngoài ra, siêu thị miễn thuế Mộc Bài cũng là điểm dừng chân không bao giờ quên của các bà nội trợ.

3. Vũng Tàu

Một thành phố biển quá quen thuộc với người dân miền Nam là Vũng Tàu. Được cải tổ du lịch với nhiều công trình mới như cáp treo, công viên ngoài biển và có nhiều khu nghỉ dưỡng thoải mái sẽ làm hài lòng các gia đình nhỏ của chúng ta. Để tránh bị “chặt chém” về dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ, các bạn nên hỏi giá phòng và book ngay từ bây giờ.

vungc tàu

 Vẻ đẹp của Vũng Tàu luôn thu hút khách tham quan

 4. Đảo ngọc Phú Quốc

Phú Quốc từ lâu được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam với những bãi tắm hoang sơ xinh đẹp. Trong dịp lễ 30/4, đảo ngọc Phú Quốc thực sự là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Phu-Quoc-Beach-Vacation2

Đến với Phú Quốc vào dịp lễ này là 1 lựa chọn tuyệt vời 

 Du lịch Phú Quốc trong dịp này, du khách hãy dành thời gian khám phá bãi Sao – một trong những bãi tắm đẹp nhất đảo. Ra biển vào sáng sớm, du khách có cơ hội ngắm bình mình trên biển, tận mắt quan sát cảnh mặt trời từ từ nhô lên nhuộm sáng mặt biển xanh. Và khi đêm về, hãy thử tham gia những chuyến câu mực cùng những ngư dân trên đảo. Trải nghiệm này sẽ là điều vô cùng đáng nhớ trên hành trình du lịch của những du khách ngày thường vốn quen với cuộc sống thành phố.

Hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà cả nước ngoài, nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình xa khỏi thành phố náo nhiệt thì Phú Quốc sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Nha Trang – Đà Lạt

Nha Trang – Đà Lạt luôn là một địa điểm đến mơ ước. Ai cũng muốn một lần đặt chân lên vùng đất này. Vì thế sao không dành ngày nghỉ 30/4 – 1/5 này để tận hưởng cùng với bạn bè và gia đình mình chuyến du lich Nha Trang Da Lat 5 ngay nhỉ?

nha trang

Có lẽ không cần miêu tả quá nhiều về vẻ đẹp hấp dẫn  của Nha Trang  

 Đà Lạt – thành phố ngàn hoa đã tạo nên một Đà Lạt mộng mơ, quyến rũ nhờ cái lạnh của cao nguyên, sương mù và những dải rừng thông xanh mướt. Đến với Nha Trang – miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”, cùng hệ thống các đảo nổi tiếng như Vinpearl Land, Hòn Tằm, Hòn Mun…tất cả sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa.

6. Thác Đá Hàn – Đồng Nai

Thác Đá Hàn thuộc địa phận huyện Trảng Bom, cách TP HCM khoảng 70 km. Khu vực này là tập hợp của ba dòng thác gồm thác Chàng, Nàng và  Đá Hàn, nằm giữa những vườn trái cây sai quả. Bạn cần đi qua những vườn trái cây đó để chinh phục thác, tiếng nước đổ càng lớn là càng gần đến thác. Khi tắm thác, bạn cần mặc áo phao để đảm bảo an toàn. KDL có cho thuê lều để nghỉ ngơi, tham quan chợ quê miệt vườn, câu cá, đạp xe địa hình… Các trò chơi có giá từ 25.000 đồng. Trên đường từ thác trở ra ngoài đường, bạn có thể dừng mua trái cây làm quà mang về. Giá vé ngày lễ là 20.000 đồng.

2

 Một góc nhỏ Thác Đá Hàn tại Đồng Nai- địa điểm du lịch mới lạ nhiều người yêu thích 

7. Đến Miền Tây

Với 4 ngày nghỉ, du khách có thể đến vùng xa nhất ở miền Tây là đất mũi Cà Mau, dừng chân ở Bạc Liêu, bay đến đảo Phú Quốc hay tham quan những điểm gần nhất ở Tiền Giang, Bến Tre,…Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn hành trình du lịch của mình với điểm dừng chân là Cần Thơ (chợ nổi Cái Răng, làng du lịch Mỹ Khánh) hay An Giang (rừng tràm Trà Sư, miếu bà chúa Xứ), Sóc Trăng (các ngôi chùa Khơ-me) v.v..

1

Miền Tây với sống nước, chợ nổi, miệt vườn... là những trải nghiệm thú vị  

 Du lịch miền Tây, du khách có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp đến từ sự chân chất, nhiệt tình của người dân hay những điều giản dị, những khung cảnh, hoạt động rất đỗi đời thường trong cuộc sống. Vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng có thể tìm đến với miền Tây để trải nghiệm những ngày nghỉ đáng nhớ của mình.

9. Đảo Thạnh An – Cần Giờ

Nếu không quá kỳ vọng về một hòn đảo thật xinh đẹp, mà mong muốn có một điểm đi về trong dịp nghi le 30/4 1/5, bạn có thể tới xã đảo nhỏ yên bình Thạnh An, cách trung tâm TP HCM hơn 70 km về phía đông. Cuộc sống của dân chài trên đảo chất phác, thanh bình. Nếu ngắm cảnh, chụp ảnh, bạn có thể đi dọc theo đường đê, bãi đá. Khi đi nhóm đông, hãy mua đồ tươi sống rồi ghé nhà dân nhờ chế biến đồng thời xin nghỉ trọ.

1

Thạnh An là 1 đảo nhỏ, yên bình, đem đến cho bạn những ngày thư thái  

 9.  Sài Gòn

Nơi đây cũng là địa điểm du lịch ưa thích của người dân các tỉnh, thành phố lân cận. Với nét hiện đại, màu sắc văn hóa và ẩm thực vô cùng đa dạng, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy buồn khi du lịch ở đây đâu.

5600326113_ca05db4e6f_b

Sài Gòn không bao giờ hết thú vị và hấp dẫn để chúng ta khám phá  

 10. Khu du lịch Bình Quới

1

Bình Qưới có nhiều khu du lịch sinh thái được xây dựng để phục vụ quý khách  

 Du lịch 30/4 1/5 bạn không muốn đi xa, không muốn về quê nhưng muốn có nơi thư giãn, không khí trong lành, tách xa sự nhộn nhịp của Sài Thành thì hãy đến với khu du lịch Bình Quới. Đây là điểm du lịch nội đô quen thuộc ở TP HCM, khu du lịch (KDL) Bình Quới là lựa chọn nghỉ dưỡng trong ngày của các nhóm khách gia đình, hội bạn không muốn đi xa khỏi thành phố. Không gian xanh mát, nhiều món ăn mang đặc trưng ẩm thực Nam Bộ như gà nướng ống tre, ếch ủ rơm… là điểm cộng của nơi này. Các hoạt động câu cá, trò chơi tập thể cho cả người lớn và trẻ em khá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách. Bạn nên đi theo nhóm để thưởng thức được nhiều món ăn khác nhau, chi phí cho mỗi người khoảng 300.000-500.000 đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn