Ăn gì ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đà Nẵng không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là thiên đường của ăn uống. Vậy nên ăn gì ngon, bổ, rẻ ở Đà Nẵng?

Ăn gì ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng?

Đà Nẵng được xem là tâm điểm của ba di sản thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, trở thành điểm du lịch lý tưởng. Tới Đà Nẵng bạn hoàn toàn yên tâm khi băn khoăn ăn gì khi du lịch Đà Nẵng bởi đồ ăn ở đây đúng theo tiêu chí ngon – bổ -rẻ đặc biệt người dân Đà Nẵng rất thân thiện và mến khách du lịch.

Tới Đà Nẵng các bạn nên thưởng thức những món ăn ngon bổ rẻ nổi tiếng ở Đà Nẵng như sau:

Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn nổi tiếng của mảnh đất Đà Thành, được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua trong đó phổ biến nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt ăn kèm với bánh tráng nướng và đậu phộng rang. Dưới đây, là một số quán ăn ngon ở Đà Nẵng:

Mì Quảng thường bán vào buổi sáng từ 9h đến 10h sáng phổ biến ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám…Một tô lớn mì Quảng có giá khoảng 13.000-25.000 đồng/tô, nếu ăn kèm theo bánh tráng khoảng 30.000 đồng/bát. Sau đây, là gợi ý một số quán ăn, cửa hàng mì Quảng ngon và giá rẻ:

Quán mì Quảng Thi (đường Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng ngon và đông khách. Mì ở đây rất ngon, giá rẻ chỉ khoảng 18.000-30.000 tô mì lớn, với nhiều vị khác nhau như mì gà, mì ếch, mì cá lóc…

Quán mì Quảng Bà Mua (đường Trần Bình Trong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) nổi tiếng tại Đà Nẵng, mì ngon tuy nhiên hơi ít và giá khoảng 25k/tô.

Quán mì Bà Vị (đường Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) rất đông khách, mì ngon khỏi chê, một tô mì có giá dao động từ 25k/tô.

Mô tả ảnh.
Ăn gì ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô

Đây là món ăn ngon, nếu ăn một lần rồi rất dễ nghiện, tuy nhiên không phải ai cũng dám thưởng thức món ăn này vì được làm từ cá sống.

Món gỏi cá Nam Ô có thể ăn với rau các loại cuối bánh tráng hoặc trộn cá với rau và nước chấm, hương vị ngọt mát, bùi, cay thơm khó tả khi hương vị thấm vào từng đầu lưỡi.

Nhắc tới gỏi cá Nam Ô phải kể tới địa chỉ trên phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, rất đông khách, mỗi suất có giá từ 50-100.000 đồng. Hay quán gỏi cá Thanh Hương, phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng ngon nổi tiếng, mỗi suất gỏi cá 100.000 đồng, nếu gọi những món khác từ 45-145.000 đồng tùy theo bạn lựa chọn.

Bún chả cá không phải là món ăn lạ, tuy nhiên bún chả cá ở Đà Nẵng có hương vị riêng biệt mà không nơi nào có được, do đó đối với mỗi du khách khi tới Đà Nẵng đều không quên thưởng thức món ăn này. Tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả và vị đậm đà của nước lèo ăn một lần rồi nhớ mãi.

Những quán ăn ngon và rẻ ở Đà Nẵng phải kể tới: Quán bún chả cá trên đường Hùng Vương bán cả ngày từ 7h-21h hay trên đường Trần Cao Vân đối diện chợ Tam Hòa cũng rất ngon và rẻ tuy nhiên chỉ bán buổi sáng có giá từ 15.000 đồng/tô.

Bánh tráng cuốn thịt heo: là món nổi tiếng ở Đà Nẵng với cách làm đơn giản nhưng rất dễ ăn. Được làm từ những nguyên liệu được chọn kĩ lưỡng tạo hương vị đặc trưng riêng cho món ăn ăn kèm với rau, củ, đặc biệt bí quyết nếm nước chấm chính là tuyệt chiêu làm nên sự hấp dẫn của món bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng.

Bánh xèo

Tới Đà Nẵng không thể không thưởng thức món bánh xèo ngon nổi tiếng, được làm theo công thức đặc biệt ăn một lần nhớ mãi.

Quán bánh xèo bà Dưỡng (Địa chỉ trên đường Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) được nhiều du khách đánh giá ngon và rẻ, giá một suất khoảng 20 nghìn, nếu hai người ăn chỉ 50 nghìn là no căng.

Bánh xèo Quảng cô Mười (trên đường Châu Thị Vĩnh Tế, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) ngon không kém có giá 15 nghìn/cái, bạn có thể thưởng thức thêm món nem lụi ngay tại quán.

Quán Bà Hồng –Lê Độ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng có giá khá rẻ 5 nghìn/cái nước chấm ngon, đặc biệt quán còn bán bún thịt nướng và nem lụi các bạn có thể thỏa thích lựa chọn.

Chè xoa xoa hạt lựu

Được nấu từ rau câu, hạt lựu được làm từ bột lọc, thạch đen và nước cốt dừa tạo nên hương vị thơm ngon, mát lành của mòn chè xoa xoa hạt lựu. Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa và đậu xanh đánh béo ngậy cộng thêm cái dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi.

Để thưởng thức món chè này ngon và rẻ các bạn nên tới chợ Cồn hoặc trên đường Trần Bình Trọng, Phan Thanh…có giá 5000 đồng/cốc.

Ốc hút

ốc hút là món ăn đặc biệt mà bất kì du khách nào tới Đà Nẵng cũng muốn thưởng thức. Đó là món ốc xào sả ớt, ốc bươu, ốc đắng…bên vỉa hè hút ốc bằng tay vừa ăn vừa cảm nhận hương vị cay mặn tuyệt vời.

Hay thưởng thức món mít trộn được làm từ mít non trộn gỏi thịt hoặc tôm, đậu phụ và hành phi, gia vị, rau thơm…tạo hương vị quyến rũ, bắt mắt. Để thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng này vào buổi tối trên đường ông Ích Khiêm, Phạm Văn Nghị…có giá rất bình dân chỉ khoảng 25.000 đồng/đĩa ốc, 10.000 đồng/ đĩa mít.

Hoặc thưởng thức cà phê, trà các bạn nên tới Trúc Lâm Viên Trần Quý Cáp, quán trà cafe nhà cổ, không gian đẹp, đồ uống giá hợp lý.

Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
Quán ăn chay ngon ở Hà Nội
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các món ăn chay luôn là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết được địa chỉ của các quán ăn chay ngon ở Hà Nội để đến thưởng thức
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
5 quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Nha Trang thì những quán ăn ngon rẻ ở Nha Trang dưới đây sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua đâu nhé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn