Những địa điểm nên đến ở Cà Mau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đất Mũi Cà Mau - vùng đất tận cùng phía Nam của tổ quốc luôn mang đến cho du khách những cảm xúc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân đến đây.

Những địa điểm du lịch nên đến ở Cà Mau

Cà Mau là tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam, phía bắc giáp tỉnh Kiên Giang, phía đông giáp tỉnh Bạc Liêu và biển Đông, phía nam giáp biển Đông và phía tây giáp vịnh Thái Lan. Trước 1975, tỉnh có tên là An Xuyên.

Là một tỉnh không phải quá mạnh về du lịch, nhưng những địa danh của Cà Mau luôn kích thích sự khát khao chinh phục của hàng ngàn du khách thập phương. Sau đây, chúng tôi xin điểm lại những địa danh đáng đến ở vùng Đất Mũi này.

Mũi Cà Mau

Mô tả ảnh.
Mũi Cà Mau

 

Đây là điểm xa nhất về phía Nam của nước ta, một bên là biển Đông, một bên là vịnh Thái Lan. Hàng năm tại mũi Cà Mau, đất liền lấn ra biển hàng trăm mét với sự hỗ trợ đắc lực từ những rừng đước nơi đây. Tại mũi Cà Mau, du khách có thể tham quan cột mốc quốc gia, biểu tượng con thuyền của đất mũi. Cảm giác đặt chân lên vùng đất tận cùng phương Nam của tổ quốc, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ từ biển thổi vào sẽ là những ấn tượng không thể nào quên trong chuyến du lịch miền Tây của du khách.

Vườn quốc gia U Minh Hạ

Mô tả ảnh.
U Minh hạ

Thuộc địa bàn hai huyện U Minh và Trần Văn Thời, vườn quốc gia U Minh Hạ là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Cà Mau và là điểm dừng chân yêu thích của du khách về với vùng đất này. Với hệ sinh thái đất ngập nước trên lớp than bùn, tại đây có nhiều loại động thực vật đặc hữu như: mắm, đước, tràng, móp, trảng, năn, sậy, rái cá lông mũi, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn nước…vườn quốc gia U Minh Hạ đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đây là địa chỉ tuyệt vời vừa kết hợp giữa vui chơi, giải trí với tìm hiểu về hệ sinh thái tự nhiên, mỗi năm vườn quốc gia U Minh Hạ thu hút hàng chục ngàn lượt khách ghé thăm.

Sân chim Ngọc Hiển

Mô tả ảnh.
Sân chim Ngọc Hiển

Sân chim Ngọc Hiển là một trong những điểm du lịch nhất định phải đến ở Cà Mau, một sân chim tự nhiên lớn nhất nước. Với diện tích 130ha, thảm thực vật phong phú và xanh tươi, nơi đây trở thành nơi cư trú của nhiều loài chim quý hiếm. Đây là một điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích cuộc sống hoang dã và muốn tìm hiểu về môi trường sống của chúng.

Đảo Hòn Khoai

Mô tả ảnh.
Đảo Hòn Khoai

Cách đất liền 14,6km, đảo Hòn Khoai nằm về phía tây nam thị trấn Năm Căn, Cà Mau. Đảo Hòn Khoai là đảo đá, đồi và rừng còn gần như nguyên vẹn với nhiều loại gỗ quí, động thực vật phong phú, phong cảnh thiên nhiên hoang dã quyến rũ. Đến với Hòn Khoai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển đầy đá cuội tròn, trải nghiệm leo núi, băng rừng, tận mắt ngắm nhìn thảm rừng nguyên sinh cực kỳ quý hiếm ở nước ta.

Hòn Đá Bạc

Mô tả ảnh.
Hòn Đá Bạc

Đây là một cụm hòn lớn, nhỏ nằm kề nhau bao gồm: hòn Ông Ngộ, hòn Đá Lẻ và hòn Đá Bạc. Du khách có thể ra thăm hòn rất dễ dàng vì đã có cầu nối đất liền và hòn. Trên hòn Đá Bạc có đền thờ chủ tịch Hồ Chí Minh và lăng Cá Ông Nam Hải. Hòn Đá Bạc còn là nơi diễn ra kế hoạch phản gián CM12. Bộ văn hóa thể thao và du lịch cũng đã công nhận “Hòn Đá Bạc – Trung tâm Chỉ huy kế hoạch phản gián CM12” là di tích lịch sử quốc gia. Tới đây du khách còn được trải nghiệm cảm giác đi câu mực, câu tôm và thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hải sản địa phương.

Chợ nổi Cà Mau

Mô tả ảnh.
Chợ nổi Cà Mau

Giống như các chợ nổi khác như chợ nổi Phong Điền, Cái Răng Cần Thơ hay chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang v.v.., chợ nổi Cà Mau trước đây trao đổi mua bán đủ các loại từ hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm như nay chỉ còn tập trung mua bán sỉ hàng hóa nông sản tươi, những rau trái miệt vườn cho các thương lái. Dù sao, vẻ đẹp cùng với những đặc điểm rất riêng của sông nước miền Tây vẫn thu hút bước chân du khách ghé đến tham quan chợ nổi Cà Mau, dù chỉ là một khoảng thời gian ngắn của chuyến đi du lịch.

Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
Ba thiên đường du lịch tuyệt vời cho dịp nghỉ lễ 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Năm nay, dịp 30-4, 1-5 được nghỉ đến 4 ngày, chắc hẳn đến giờ phút này nhiều gia đình vẫn chưa có sự lựa những điểm du lịch cho riêng mình.
Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
Những bãi biển tuyệt đẹp ở miền Bắc cho dịp 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Không phải di chuyển quá xa, dịp nghỉ lễ sắp tới du khách miền Bắc có thể đến với những bãi biển rất đẹp thuộc khu vực Bắc Bộ.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Nghệ An
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nằm cách thủ đô Hà Nội 291km về phía Nam, Nghệ An khá thu hút du khách bởi loại hình du lịch đa dạng, hấp dẫn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn