Những điểm yếu "chí tử" của iPhone 6, iPhone 6 Plus

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - iPhone 6, iPhone 6 Plus mới mắt đã lộ những điểm yếu "chí tử" khiến người dùng chùn tay khi chọn mua chúng.

Dễ bị mở khóa bằng vân tay giả

Có rất nhiều điều mới xuất hiện cùng với iPhone 6 của Apple. Tuy nhiên, điều đáng buồn là cảm biến dấu vân tay Touch ID của thiết bị dễ dàng bị dấu vân tay giả "qua mặt".

Thời lượng pin

Về mặt thông số, iPhone 6 có dung lượng pin thuộc loại kém nhất trong số các smartphone đầu bảng hiện nay: 1.810 mAh đơn giản là không thể đủ để nuôi màn hình 4.7 inch trong một ngày hoạt động. Bất chấp những cải tiến từ phía Apple, iPhone 6 vẫn đứng gần chót bảng trong cuộc sát hạch pin do Phone Arena tiến hành với hơn 5 giờ sử dụng liên tục.

iphone 6
Ảnh minh họa.

Màn hình

Năm 2010, Apple thiết lập chuẩn mực mới cho độ nét màn hình với iPhone 4 Retina. Tại thời điểm đó, mật độ điểm ảnh 326 ppi là một bước nhảy vọt về "công nghệ màn hình di động".

4 năm sau, Apple vẫn giậm chân tại chỗ. Màn hình iPhone 6 không hề nét hơn so với model ra mắt 4 năm trước đó (độ phân giải đã tăng lên 1080p nhưng do kích cỡ màn hình mới, mật độ điểm ảnh vẫn chỉ như xưa). Trong khi đó, Samsung, HTC và LG đều đã vượt lên trước với mật độ hơn 400 ppi, thậm chí hơn 500 ppi. Tất nhiên, bạn có thể cãi là mắt người không phân biệt được sự khác nhau của hình ảnh trên 300 ppi, nhưng cứ nhìn LG G3 mà xem, bạn sẽ phải thay đổi ngay tư duy của mình.

Dễ bị uốn cong

Chia sẻ trên trang twitter, người dùng Florian Paulmier cho biết do sử dụng kích thước màn hình to hơn nên khi bỏ iPhone 6 Plus vào túi quần trong một thời gian thì máy bị cong lên trông mất thẩm mỹ.

Trong khi đó, bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch không gặp hiện tượng này.

Được biết, iPhone 6 Plus có màn hình khá lớn nên tạo cảm giác 'chật chội' khi để trong túi quần, nhất là khi người dùng ngồi một chỗ trong thời gian dài. Ngoài ra, iPhone 6 Plus có độ mỏng là 7,1 mm nên cũng dễ bị uốn cong hơn.

Trọng lượng

Với trọng lượng 129 gram, đúng là iPhone 6 rất nhẹ, nhưng nó cũng chỉ nhẹ thứ 9 trong danh sách smartphone 2014 (của hạng mục 4,6 - 5 inch). Hiện iPhone 6 đang xếp sau những đối thủ như LG G2 Mini, LG Optimus L90 và Huawei Ascend P7.

điện thoai
Top smartphone pin "trâu", giá tốt
Ngày càng có nhiều smartphone "khủng" ra đời với nhiều tính năng vượt trội camera sáng, màn hình phân giải lớn,... đặc biệt pin cực "trâu".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT