Những điều cần dạy con gái lúc bé bắt đầu biết yêu

( PHUNUTODAY ) - Khi con đến tuổi dậy thì, thì việc thay đổi tâm sinh lý cho là điều bình thường và các mẹ cũng nên dạy con gái những điều khi con bắt đầu biết yêu.

Những điều cần dạy con gái lúc bé bắt đầu biết yêu

Thay vì các mẹ tỏ ra quá sửng sốt hay tức giận khi thấy đưa con gái bé bỏng của mình khi còn quá bé để có thể biết yêu thì các mẹ hãy bình tĩnh và chỉ cho con những bài học để con có thể thấu hiểu và nhận thức được các mẹ nhé!

Những điều cần dạy con gái lúc bé bắt đầu biết yêu

+ Hãy là chính mình và yêu lấy bản thân mình con nhé!

Con có biết không, có rất nhiều cô gái nháo nhào chạy theo con đường thay đổi bản thân, thay đổi kiểu quần áo, đam mê, khẩu vị,... chỉ để làm vừa lòng người khác.

Nhưng, con nên nhớ rằng, người yêu con thực lòng sẽ không bắt con thay đổi bản thân để làm hài lòng họ mà để chính con tốt đẹp lên.

+ Đừng quá tin vào những lời “mật ngọt” 

Nếu có kẻ nào đó bỏ rơi một cô gái để đến với con thì rồi hắn cũng sẽ bỏ rơi con để đếm với cô gái khác. Và con gái mẹ quá tuyệt vời để phải ở bên một kẻ như thế. Mỗi người mà con đã từng gặp hoặc từng yêu không nhất thiết sẽ trở thành bạn đời của con.

me-hay-thuong-xuyen-tro-chuyen-voi-con-gai-phunutoday.vn

Những điều mẹ dạy con gái lúc bé bắt đầu biết  yêu 

Thay vì đau khổ, con hãy cứ ra ngoài và gặp gỡ nhiều người. Và càng gặp nhiều người thì con càng biết rõ mình có thể sống với cái gì và không thể sống thiếu cái gì con gái bé nhỏ của mẹ nhé!

+ Đừng đem “trinh tiết” ra để làm một món quà

Con nên nhớ tuyệt đối đừng đem phẩm giá của con ra để làm hài lòng người khác. Một người xứng đáng để yêu sẽ không đòi hỏi con làm chuyện đó. Bởi vậy, con đừng nên suy nghĩ rằng phải đem nó để chứng tỏ bản thân mình rất yêu người đó. 

+ Con hãy đưa ra một quyết định đúng đắn

Con nên nhớ rằng, tình bạn là nền tảng tốt đẹp nhất của một mối quan hệ lãng mạn. Hãy đảm bảo rằng người mà con yêu là một người bạn tốt.

+ Hãy biết nhạy cảm, tự tin và kiêu hãnh nhé con

Con gái à, con phải luôn có sự nhạy cảm, tinh tế, để ý đến cảm giác người ta đem đến cho con khi con ở cạnh người đó. Một mối quan hệ tuyệt vời là mối quan hệ tiếp cho con thêm năng lượng, nâng đỡ con và khiến con tự tin hơn.

Và thực sự, trên thế giới này luôn luôn có ai đó ngoài kia xinh đẹp hơn, tử tế hơn, thông minh hơn, tài giỏi hơn, giàu có hơn con. Nhưng con đừng ganh tị và chỉ cần hài lòng với những gì mình có, con sẽ được hạnh phúc.

+ Con không cô đơn mà sẽ luôn có mẹ ở bên đấy 

Nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra mà con chưa tìm được cách giải quyết, con hãy kể mẹ nghe từng chi tiết trong cuộc sống hẹn hò của con. Hạnh phúc của con là hạnh phúc của mẹ. Mẹ luôn ở đây để cổ vũ và động viên con gái mẹ bé bỏng của mẹ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link