Những điều cần làm ngay và luôn để phòng ngừa việc đôi môi bong tróc nẻ, xấu xí ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Thay vì đợi cho đến khi vấn đề trở nên tồi tệ hơn, bạn nên học cách tránh môi khô, nứt nẻ.

Dưỡng ẩm là điều tối quan trọng

Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất để có được làn da thật sự mềm, mịn. Ngoài việc uống nhiều nước bạn cũng có thể thử sử dụng máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm cho không khí trong nhà.

5--2--1661422330-199-width740height1129-1672209920-283-width564height846

Đặc biệt hãy lưu ý sử dụng son dưỡng môi hoặc kem dưỡng ẩm môi thường xuyên để giúp khóa ẩm. Hãy tìm những sản phẩm có chứa các thành phần như sáp ong, bơ hạt mỡ và glycerin, vì chúng có thể giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trên môi của bạn.

Tránh các thành phần và thói quen khắc nghiệt làm hại đôi môi

Hay tránh những thứ gây tổn hại nghiêm trọng đến làn da nhưng việc dùng nước nóng khi rửa mặt hoặc rửa tay. Nước ấm ít làm khô da hơn, vì vậy hãy cố gắng sử dụng nước ấm để thay thế. Bạn cũng nên tránh cào hoặc cắn môi vì điều này có thể làm tổn thương da và khiến da dễ bị khô và nứt nẻ hơn. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn hoặc các thành phần khắc nghiệt khác, vì chúng có thể làm khô da.

moi-avt

Đừng quên kem chống nắng 

Dù bạn có thể quen với việc thoa kem chống nắng trong những tháng mùa hè, nhưng điều quan trọng là bạn phải luôn duy trì việc thoa kem chống nắng đúng cách vào lạnh. Bởi bạn vẫn có thể bị rám nắng vào một ngày lạnh và nhiều mây vì tia UV xuyên qua các đám mây, do đó chiếu tới da của bạn và tạo ra vết rám nắng. 

Bạn sẽ có nguy cơ bị rám nắng cao hơn khi có ít mây hơn. Điều cần thiết phải nhớ là ánh sáng mặt trời nhìn thấy được không phải là nguyên nhân khiến bạn bị rám nắng, mà là tia UV mà bạn không thể nhìn thấy về mặt vật lý.

Đắp mặt nạ cho môi

Cũng như da mặt, môi cũng được đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất. Mặt nạ cho môi có nhiều chức năng vượt trội hơn hẳn. Đây là bước tăng độ ẩm cho môi trước khi makeup cũng như bảo vệ môi trước điều kiện thời tiết. Bạn nên dùng loại mặt nạ hũ bôi lên môi trước khi đi ngủ, sáng thức dậy môi sẽ hồng hào hơn. 

cach-cham-soc-moi-va-duong-moi-mua-he-tot-nhat-de-doi-moi-luon-mem-min-202103251600575943

Son dưỡng môi

Bên cạnh son môi thì son dưỡng môi cũng là thứ cần đầu tư nhé. Dùng son dưỡng trước khi đánh son hoặc khi môi khô sẽ làm môi được mềm mại ăn son hơn. Bạn nên chọn những loại son dưỡng không màu và có chiết xuất từ thực vật. Nếu bạn sử dụng son quá lì, hãy tô một lớp son dưỡng thật mỏng để màu son lên chuẩn nhất có thể.

Các loại son môi, các chất làm bóng môi, các loại dầu dưỡng môi và làm sạch môi không chỉ tô màu cho môi mà còn ngăn chặn môi khỏi bị bong tróc hoặc xuất hiện những nếp nhăn nhỏ.

Theo:  xevathethao.vn copy link