Những điều cực hay mẹ dạy con gái tuyệt đối không được quên

( PHUNUTODAY ) - Để giúp các bé có thể hiểu biết hơn thì những điều cực hay mà mẹ dạy con gái thì các bạn tuyệt đối không được quên đâu nhé.

Những điều cực hay mẹ dạy con gái tuyệt đối không được quên

Mẹ luôn là một người bạn đồng hành, một người đi trước trên mọi con đường. Cũng chính vì vậy mà mẹ cũng chính là người sẽ chỉ bảo mình rất nhiều những điều hay trong cuộc sống, những bài học mà mẹ rút ra. Vậy còn người thầy nào tuyệt hơn mẹ để có thể chỉ bảo cho các con nữa chứ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cực hay mẹ dạy con gái tuyệt đối không được quên dưới đây nhé.

Những điều cực hay mẹ dạy con gái tuyệt đối không được quên

1. Hãy biết quên đi nếu ai đó làm tổn thương

Con gái bé bỏng của mẹ, tất cả những hành động và lời nói của con có thể xuất phát từ tình yêu nhưng không phải ai cũng đáp lại được điều đó, bởi khi nói ra những điều khiến con không vui chính họ cũng sẽ bị tổn thương rồi. Và chỉ có con mới có quyền quyết định cuộc sống của bản thân mình vui buồn hay đau khổ mà không ai có thể thay đổi được.

Thay vì để những lời nói đó làm con tổn thương, con hãy biết tự ngẩng đầu và đi thẳng bởi những sự chê  bai, sự chỉ trích của người khác chỉ làm con tổn thương hơn thôi.

2. Con hãy biết nắm lấy hạnh phúc và đừng để nó vụt mất

nhung-dieu-cuc-hay-me-day-con-gai-tuyet-doi-khong-quen-1-phunutoday.vn

 Những điều mẹ dạy con gái không được quên đâu nhé!

Trong cuộc đời này, không nhất thiết lúc nào con cũng phải chấp thuận mọi thứ khác yêu cầu. Nếu không con sẽ phải hy sinh hạnh phúc của chính bản thân mình. Thay vì chấp nhận, con cần phải học cách nói không để tự chủ cuộc sống và cũng giúp con nâng cao giá trị bản thân mình hơn. Hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với con nếu con biết quý trọng và nắm bắt nó đấy nhé.

3. Con hãy hãy trở thành người sử dụng đồng tiền thông minh nhé

Khi con đã bắt đầu kiếm được tiền, nhưng con hãy học cách cách xem tiền bạc như một công cụ giúp con đạt được những mơ ước lớn trong đời của mình. Nhưng con cũng đừng để nó chi phối mọi điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của con.

Thay vì tiêu  phung phí thì các con hãy biến nó trở nên có ích hơn nhé. Một người thông minh không chỉ là biết làm ra tiền mà còn biết sử dụng đồng tiền đó vào việc gì nữa nhé.

4. Con hãy biết tự kiềm chế bản thân và hãy kiềm chế sự tức giận

Trong cuộc sống này, sẽ có những người không thích con, thậm chí họ còn đối xử không tốt với con. Những thay vì tức giận và đem bực tức vào thân thì con hãy thử mỉm cười và nói “cảm ơn” với những điều không hay người khác nhận xét về mình hay đối xử không tốt với mình.

Bởi, một lời chê, một lời bình luận có thể giúp con thay đổi bản thân để con trở nên hoàn thiện hơn. Nếu con phải đối mặt với những chuyện đó, thay vì con bậc tức, thì con hãy mỉm cười. Chắc chắn con sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.Và con cũng nên nhớ rằng, khi con đối xử tử tế với người khác, con sẽ nhận lại được điều đó.

Do vậy, nếu được lựa chọn giữa vui vẻ và bực tức thì con sẽ tỏ ra rộng lượng hơn hay con sẽ tức giận thế?

5. Con hãy luôn tự tin và ngẩng cao đầu nhé

Con hãy luôn là cô gái duyên dáng và tự tin, con nhé! Hãy nhớ, nhiệm vụ của con là tìm nguồn cảm hứng và đi thẳng tới thành công, sau đó chia sẻ nó với mọi người.

Còn nếu con chưa tìm được điều làm con trở nên hạnh phúc hơn thì các con hãy…tiếp tục tìm kiếm! Hãy làm mọi điều mà con cảm thấy vui và cảm thấy hạnh phúc.

6. Đừng lúc nào cũng kêu ca và phàn nàn nhé con

Sẽ chẳng cos ai thích một người cứ luôn miệng kêu ca không ngớt. Do vậy nếu con thấy không hài lòng với điều gì đó, hãy cố gắng tìm giải pháp để thay đổi nó chứ đừng chỉ biết than vãn cho  hết ngày nhé con.

Bởi con sẽ chẳng thay đổi được điều gì, lại khiến người khác chỉ muốn tránh xa con mà thôi. Thay vì tự làm cho bản thân con và mọi người trở nên mệt mỏi thì các con hãy cố gắng đứng lên và động não, làm việc thì mới đưa con đến gần với mục tiêu hơn được.

7. Hãy biết yêu thương bản thân mình bởi không ai có thể yêu con bằng ba mẹ đâu

Con chỉ có thể yêu thương bản thân thì con mới có thể biết yêu thương người khác thật tình, trọn vẹn. Có yêu thương bản thân, các con mới có thể biết quí trọng bản thân, biết tự tin và dũng cảm để thử, để trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống, cũng như biết tránh xa những thứ nguy hại cho con sau này.

Con hãy nhớ rằng, không phải tất cả mọi người đều toàn diện, do vậy mà con đừng cố toàn hiện bản thân con theo ý người khác mà hãy làm những gì con cảm thấy hạnh phúc nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link