Những điều khó tin nhưng lại là sự thật “gây sốc” trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Những sự thật khó tin nhất thế giới xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của con người, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi hay biết.

1. Một trong những sự thật khó tin nhất trên Trái đất là nước Nga có tới 11 múi giờ khác nhau. Tuy nhiên, kể từ năm 2010, chính phủ Nga quyết định giảm số múi giờ xuống còn 9 để tiện cho công việc và giao tiếp trên cả nước. Mặc dù đã giảm số múi giờ nhưng trên thực tế, Nga vẫn là quốc gia có nhiều múi giờ nhất thế giới.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday4

 

2. Kết quả nghiên cứu cho thấy 99% vàng nằm trong lõi trái đất, đủ để hình thành một lớp dày 45,7 cm bao quanh bề mặt Trái đất.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday3

 

3. Một sự thật khó tin là các dòng sông băng trên Trái đất lưu trữ khoảng 75% lượng nước ngọt trên thế giới.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday5

 

4. Trung Quốc từng có 5 múi giờ, bao gồm: Côn Lôn (thuộc tỉnh Tân Cương-Tây Tạng), Cam Túc, Tứ Xuyên, Trung Nguyên và Changpai. Tuy nhiên sau đó, quốc gia này lại sử dụng một múi giờ duy nhất để thống nhất.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday6

 

5. Năm 1945, một con gà trống có tên Mike đã sống sót trong 18 tháng sau khi bị chặt đầu.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday2

 

6. Trong Chiến tranh thế giới 2, hai bác sĩ người Ba Lan đã cứu sống 8.000 người Do Thái trong thảm họa diệt chủng bằng cách nói dối thị trấn đó đang bị dịch sốt phát ban hoành hành. Do lo sợ lây nhiễm bệnh nên phát xít Đức đã không tiến vào thị trấn đó.

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday1

 

7. Cây nấm khổng lồ

dieu-ky-la-tren-the-gioi phunutoday

 

Rừng quốc gia Malheur của tiểu bang Oregon nước Mỹ đã và đang nuôi dưỡng cây nấm khổng lồ có tên Armillaria với hệ thống rễ mọc ngầm rộng 890 hecta. Loài nấm này còn được xem là nấm “sát thủ” đối với tất cả các hệ thực vật sinh sống trong khu rừng. Chúng có thể “giết chết” một cây đại thụ ngàn năm tuổi bằng cách bám vào thân cây và hút hết chất dinh dưỡng đấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn