Những điều lưu ý khi quyết định chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã yêu thì chẳng ai muốn chia tay. Dù bạn ở trong tình thế nào thì bạn cũng phải đối mặt với 1 khoảng thời gian vật vã để làm quen với trình trạng mới. Bạn hãy lưu ý những điều sau khi quyết định chia tay:

Chia tay là điều chẳng ai muốn, dù bạn là người “chủ động” hay “bị đá”, bởi thực tế bạn sẽ phải đối mặt với 1 khoảng thời gian vật vã để làm quen với "trình trạng quan hệ" mới . Còn nếu đã suy nghĩ kĩ và quyết định rồi, thì đây là điều bạn cần lưu ý.

1. Đừng bao giờ chia tay qua tin nhắn

Khi chia tay bạn hãy nói chuyện một cách rõ ràng, thẳng thắn và nói ra lý do. Đừng bao giờ chia tay qua tin nhắn trừ khi bạn muốn người kia có cảm giác bạn muốn “chạy” khỏi cuộc tình này càng nhanh càng tốt (họ sẽ bị tổn thương đấy).

2. Không liên lạc dù bất cứ lí do gì

Nhiều người sau khi đã "break up" vẫn chạy vào facebook ngó nghiêng, soi từng cái stt, hay một ngày mưa gió lại “lỡ tay” nhắn tin nhắc nhở mặc áo mưa này nọ.. Thực tế cho thấy: Sau khi chia tay bạn càng liên lạc, lại càng khó "dứt". Hãy để cho mọi chuyện được ngủ yên và cho vết thương thành sẹo. Chứ thỉnh thoảng nhắc lại chuyện cũ thì chẳng khác nào cứa vào vết thương mà thôi.

3. Không tự trách bản thân mình

chia tay

Nếu chia tay là việc cần phải làm thì đừng nên tự trách mình nữa. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ lởn vởn trong đầu bạn mỗi khi những cảm xúc cũ trỗi dậy. Bạn sẵn sàng “trả” bất cứ giá nào để trở về như ngày xưa, và không tiếc công trách móc bản thân.

Thực ra, tình yêu là chuyện của cả 2 người chứ không phải của mình bạn. Nếu như bạn đã cố gắng để cứu vát mối quan hệ của mình nhưng không được thì chẳng có gì mà bạn phải hối tiếc hay dằn vặt bản thân mình nữa.

4.  Đừng ngồi mãi trong bóng tối, một mình gặm nhấm nỗi buồn và sự cô đơn

Khi chia tay mối tình của mình, chắc chắn là bạn muốn có một không gian riêng và ngồi khóc lóc đau khổ. Thực sự thì bạn cần thời gian để hàn gắn lại con tim và khối óc. Bạn không có gì phải xấu hổi khi đau khổ lúc này. Đừng vì những bài viết, những lời khuyên “kiêu hãnh, sĩ diện..” mà cố gắng nén chịu. Thế nhưng bạn đừng nên đau khổ trong sự cô độc. Niềm vui cũng như nỗi buồn, sẽ êm ái hơn khi được chia sẻ.

5. Đừng nghĩ rằng mình không thể yêu ai khác/không có ai... như thế nữa

Trong đau khổ bạn sẽ nghĩ rằng trên đời này không còn có ai phù hợp với mình cả, rằng không còn có thể yêu ai như người đó nữa. Thế nhưng nỗi đau rồi sẽ qua. Sẽ đến một ngày bạn lại nhận được yêu thương từ ai đó, trái tim bạn lại cảm thấy ấm áp và reo vui. Lúc đó, bạn sẽ thấy rằng: Hóa ra ta không yêu nhiều như ta tưởng. 

6. Đừng quên mỉm cười

Mặc dù điều đó mới đầu nghe ra thật khó. Thế nhưng nụ cười sẽ mang đến niềm hạnh phúc cho bản thân bạn và cho cả những người xung quanh. Nó sẽ là liều thuốc bổ nâng đỡ tinh thần của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT