Biểu hiện, triệu chứng của bệnh viêm gan B

( PHUNUTODAY ) - Viêm gan B là một trong số những bệnh nguy hiểm mà cả thế giới đang cố gắng phòng chống nó, bởi nó là nguyên nhân dẫn đến ung thư gan, căn bệnh rất khó chữa. Để phát hiện và điều trị sớm được căn bệnh này bạn có thể tìm hiểu một số biểu hiện, triệu chứng sau:

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm gan B

1. Toàn thân mệt mỏi Những người mắc bệnh viêm gan B thường có cảm giác mệt mỏi mà không có một nguyên nhân rõ ràng nào cả, có biểu hiện chán ăn, lười vận động. Cả cơ thể bị suy nhược một cách rõ ràng, sức khỏe yếu hơn bình thường, các hoạt động khác hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn, bản thân người bệnh cũng không thể khống chế được bản thân xuất hiện các cảm giác buồn bực, bất an, khó chịu trong người. Tùy vào cơ địa mà tình trạng này ở mỗi người sẽ ở mức độ khác nhau, nhìn chung, mọi người mắc bệnh viêm gan B đều có tình trạng cơ thể mệt mỏi thường xuyên như trên. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này và kéo dài thì cần phải đặc biệt chú ý.

2. Sốt báo hiệu viêm gan B Những người mắc bệnh viêm gan B vào giai đoạn đầu thường bị sốt nhẹ, nếu như tình trạng viêm gan B nặng thì sẽ bị sốt kéo dài, thường hết xong lại xuất hiện trong nhiều ngày, cơn sốt thường đến vào buổi chiều. Có tình trạng này xảy ra với những người mới mắc viêm gan B là do những chất độc bên trong cơ thể dồn vào máu và các tế bào gan bị hoại tử tính tiến hành.

da-vang-gan-tay

3. Rối loạn chức năng tiêu hóa Khi mắc bệnh viêm gan B các bệnh nhân thường bị rối loạn tiêu hóa rất nghiêm trọng, bởi gan chính là một cơ quan quan trọng có tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn. Viêm gan B khiến người bệnh không có cảm giác muốn ăn, không nghĩ đến ăn uống mà có cảm giác sợ đồ dầu mỡ và chất béo khiến cho bụng trên khó chịu, thường xuyên bị buồn nôn và nấc cụt. Khi viêm gan B bước vào giai đoạn nặng thì phân sẽ có dạng phân đen hoặc dạng nhựa đường. Bởi gan của bạn đã bị tổn thương và nó không thể thực hiện các chức năng của mình khiến cho các chất độc trong cở thể tích tụ lại.

4. Vàng da và mắt Một trong những biểu hiện phổ biến và dễ thấy nhất của người bị viêm gan B đó là da và mắt bị vàng, da bị màu vàng không giống bình thường, khi đó da có màu đậu, da toàn thân và bọng mắt của bạn cũng có màu vàng đậm, kèm theo nước tiểu có màu trà đặc. Đây là biểu hiện rõ nhất của viêm gan B, bạn cần đi khám ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn