Những đối tượng không nên uống nhiều nước mía, người số 2 uống một ngụm cũng hại

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi uống nước mía dưới đây gây hại cho sức khỏe của bạn, chớ dại mắc phải kẻo hối hận không kịp.

Uống khi đang sử dụng thuốc

Khi bạn đang dùng các loại thuốc có thành phần policosanol thì không nên uống nước mía. Bởi chúng sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc. Ngoài ra, nếu bạn đang uống những loại thuốc giảm cholesterol, thuốc chống đông máu, thuốc tiểu đường… thì không nên uống nước mía sẽ làm giảm công dụng của thuốc, khiến cho bệnh tình của bạn càng thêm tăng nặng.

Những người bị tiểu đường

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong thành phần của nước mía hàm lượng đường chiếm 70%. còn 30% còn lại là chất béo, đạm và bột khiến cho bệnh tình của bạn càng thêm nghiêm trọng. Chính vì vậy, nước mía cung cấp rất nhiều năng lượng lớn không tốt cho những ai đang điều trị bệnh tiểu đường.

Người tiểu đường không uống nước mía

Người tiểu đường không uống nước mía

Những người béo phì

Với những người đang muốn giảm cân, thì không nên uống nước mía. Nguyên nhân do nước mía chứa nhiều đường tự nhiên khi bạn uống nhiều càng khiến cho bạn dễ tăng cân béo phì. Bên cạnh đó, nếu bạn uống quá nhiều nước mía cũng dễ gây bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch…

Phụ nữ mang thai không uống nhiều

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, những người phụ nữ mang thai không nên uống quá nhiều nước mía. Nguyên nhân là nước mía chứa nhiều đường tự nhiên dễ gây tiểu đường thai kỳ.

Phụ nữ mang thai không uống nhiều nước mía

Phụ nữ mang thai không uống nhiều nước mía

Ngoài ra, nếu mẹ bầu uống nhiều nước mía đá cũng dễ gây lạnh bụng, ngộ đôc, tiểu chảy… không tốt cho mẹ bầu. Chính vì vậy, khi mang thai bạn cũng nên hạn chế uống nước mía để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình và thai nhi trong bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link