Những hình ảnh mới nhất về nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nơi an nghỉ cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh với con đường trải nhựa khang trang đã được hoàn thành sau 3 ngày 2 đêm gấp rút thực hiện.

Sáng 17/2, nơi yên nghỉ ông Nguyễn Bá Thanh đã được chính quyền và người dân quê hương ông hoàn tất. Theo kế hoạch ngày 18/2, (tức 30 Tết), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được gia đình và người dân đưa về nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá (thuộc thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Con đường trải nhựa khang trang dài gần nửa cây số, rộng gần 4m nối từ tỉnh lộ 605 vào nghĩa trang xã Hòa Tiên là nơi an táng ông Bá Thanh cũng đã được hoàn tất tối 16/2. Phạm vi giới hạn không gian khu vực an táng ông Nguyễn Bá Thanh cũng được khoanh vùng.

Mô tả ảnh.
Con đường trải nhựa khang trang đã được hoàn thành.

Theo nghi nhận quân dân địa phương hoàn thành con đường trong 3 ngày 2 đêm miệt mài, từ sáng 14/2. Trước đó, con đường dẫn vào nghĩa trang là đường đất cát, khu đất trống lại trũng, thấp.

“Nơi yên nghỉ ông Thanh hoàn thành trong 3 ngày 2 đêm. Biết bao công sức phải bỏ ra. Chừng đó là bao. Chỉ cần ông Thanh hiểu đó là con đường của lòng dân là được rồi. Ông Bá Thanh có nghĩa tình với chúng tôi nhiều lắm, nên chút thời gian ấy có sá chi. Chỉ mong sao ông có nơi yên nghỉ tốt”, ông Nam, người địa phương, tâm sự.

"Những ngày còn sống, ông Thanh sống có nghĩa, có tình nên nay ông không còn, chúng tui vẫn sẽ thường xuyên đến thắp hương nguyện cầu cho ông, nguyện cho quê hương này lại có thêm một Bá Thanh thứ 2 nữa…”, một người dân khác cho biết.

Mô tả ảnh.
Khu vực an táng ông Nguyễn Bá Thanh là nơi rộng, thoáng và cao ráo. 

 

Mô tả ảnh.
Địa điểm này sẽ là nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ nằm ngủ mãi mãi.

Nơi ông Nguyễn Bá Thanh yên nghỉ là vùng đất cao ráo, nằm liền kề nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến gần mộ cha ông, Liệt sĩ, Anh hùng LLVT Nguyễn Bá Tùng. Đây cũng là vùng đất có truyền thống cách mạng của TP Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Cách nơi yên nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh không xa là khu nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến.

Theo kế hoạch, 10h sáng 18/2, gia đình sẽ chính thức đưa ông Bá Thanh về an táng. Xe tang sẽ xuất phát từ nhà riêng ông Bá Thanh ở số 189 Cách Mạng Tháng Tám, đi qua cầu Cẩm Lệ, đến ngã 3 Hòa Phước sẽ tiếp tục rẽ phải theo tuyến Quốc lộ 1A, và đến ngã 3 giao nhau Tỉnh lộ 605 và Quốc lộ 1A lại tiếp tục rẽ trái đi thẳng đến nghĩa trang Hòa Tiến.

Đẫm lệ những dòng chữ trong cuốn sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh
Những dòng chữ ghi trong cuốn sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Trưởng Ban nội chính trung ương khiến ai đọc cũng nghẹn ngào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn