Những hình ảnh tình nghĩa phu thê lay động triệu trái tim

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những tình cảm chân thành và sâu nặng của các cặp vợ chồng dưới đây chắc hẳn sẽ khiến không ít người xúc động.

Người đàn ông ngày ngày cõng vợ trên lưng

Đó là câu chuyện cảm động của vợ chồng anh Tằng Quốc Khánh và chị Lưu Tường (Quý Dương, Trung Quốc). Cưới nhau được 5 ngày, anh chị về thăm cha mẹ đẻ, trong lúc đi mua thức ăn chị gặp phải tan nạn bất ngờ khiến vùng đầu bị chấn thương nặng.

Mô tả ảnh.
Anh Khánh ngày ngày cõng vợ trên lưng.

Anh Khánh và gia đình đã đưa chị đi cấp cứu. Sau khi kiểm tra bác sỹ kết luận: “Cô ấy chỉ cần ngủ quá một tiếng đồng hồ thì có lẽ sẽ không bao giờ tỉnh lại được”. Trước tin vợ mắc bệnh lạ, anh Khánh đã bán nhà, vay nợ khắp nơi để chữa trị cho vợ nhưng vẫn không có kết quả.

Lo sợ vợ sẽ lặng lẽ ra đi, hàng ngày anh Khánh đi làm đều đưa vợ đi theo để tiện chăm sóc. Đến tối, khi đi ngủ anh đặt đồng hồ báo thức, cứ 40 phút lại gọi vợ dậy.

Cặp vợ chồng 62 năm nắm chặt tay nhau đến phút cuối đời

Mô tả ảnh.
Hai cụ Don và Maxine khi còn khỏe mạnh.

Đó là câu chuyện cảm động của cụ Don và Maxine (Mỹ). Hai ông bà gặp nhau lần đầu tại sân chơi bowling. Lúc đó, ông Don là một kỹ sư xây dựng đến từ Bắc Dakota, còn bà Maxine chỉ là một cô gái bình thường. Sau vài năm tìm hiểu, hai ông bà đã tiến tới hôn nhân.

Mô tả ảnh.
Hai cụ luôn nắm chặt tay nhau.

Trong 62 năm chung sống, hai cụ đã nhận nuôi hai cậu con trai và gia đình luôn hòa thuận êm ấm. Ngoài việc cùng nhau tham gia các hoạt động ở địa phương, hai cụ còn thường xuyên cùng nhau đi du lịch.

Mô tả ảnh.
Ông Don và bà Maxine nắm chặt tay nhau trong phút cuối cuộc đời.

Trong những ngày cuối đời, hai cụ nằm cạnh nhau, thường nắm tay nhau và cùng xem lại các bức ảnh của gia đình. Sáng 21/7, hơi thở của bà Maxine yếu dần và qua đời ngay sau đó. Cụ Don rất đau đớn, vẫn nắm chặt tay vợ mình và nói: “Bà hãy chờ tôi”. 4 giờ sau, khi cả gia đình đang đưa cụ bà đi thì cô cháu gái Melissa phát hiện ra ông Don cũng đã trút hơi thở cuối cùng.

Cặp đôi chồng bò, vợ lết

Đó là câu chuyện của ông Lê Văn Tuất và bà Nguyễn Thị Mụng, cùng 57 tuổi, ở thôn Đoàn Kết, xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Cả hai vợ chồng đều bị liệt đôi chân từ khi lọt lòng mẹ, nhưng họ đã đem lòng thương nhau và quyết tâm đến với nhau dù hai bên gia đình đều kịch liệt phản đối. Bố mẹ hai bên nói rằng “đứa bò đứa lết thì lấy chi mà sống”. Thế nhưng, bất chấp tất cả, họ vẫn đến với nhau.

Mô tả ảnh.
Chồng bò vợ lết kiếm sống qua ngày, nhưng họ luôn hạnh phúc bên nhau.

Không đăng ký kết hôn, không một người thân chúc phúc, đám cưới của họ chỉ đơn sơ chai rượu và lời giới thiệu với xóm làng. Người dân trong thôn xóm thương tình mỗi người góp cây tre, bó tranh, kẻ góp sức giúp họ dựng một túp lều tranh che mưa che nắng qua ngày. Dù cuộc sống vất vả, nhưng họ vẫn sống hạnh phúc bên nhau, không khi nào to tiếng hay cãi vã.

Tình già của cặp vợ chồng nhặt rác

Năm 2012, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh về một đôi vợ chồng già là công nhân vệ sinh tại thành phố Thạch Gia Trang (Trung Quốc). Trong tấm ảnh, ông cụ cầm tay vợ ủ ấm trong ngày đông giá rét, còn bà thì ngượng ngùng hạnh phúc. Những hình ảnh này khiến người xem không khỏi xúc động.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh tình cảm của đôi vợ chồng già khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

Theo tìm hiểu, cụ ông là Đoàn Hoán Văn, cụ bà là Triệu Thúy Xảo. Hai ông bà mỗi tháng kiếm được 2000 – 3000 tệ, ngoài tiền thuê nhà là 400 tệ và chi phí sinh hoạt ra, số tiền còn lại ông bà đều tích góp lại cho con cái.

"Vợ nhặt" thời hiện tại lay động triệu trái tim trên thế giới

Trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ Brandon Stanton mới xuất hiện bức ảnh đôi vợ chồng trẻ người Việt với dòng chú thích đặc biệt:

Tạm dịch như sau: Anh ấy tìm thấy tôi và con trai tôi vào dịp năm mới. Khi đó chúng tôi đang ngủ ở một công trường xây dựng. Tôi bị chồng cũ đuổi đánh ra đường và không còn nhà để về. Anh ấy nói với tôi: "Em không nên sống như thế này nữa, hãy về nhà với anh". Anh ấy để mẹ con tôi sống chung nhiều tháng trời mà không hề đòi hỏi bất cứ thứ gì. Anh ấy còn đối xử rất tốt với con trai tôi. Thỉnh thoảng khi tôi đi làm trở về nhà, bắt gặp anh ấy đang chơi đùa với con trai tôi. Sau vài tháng, chúng tôi bắt đầu có tình cảm với nhau".

Mô tả ảnh.
Cặp vợ chồng kỳ lạ này hiện đang sống rất hạnh phúc.

Cặp vợ chồng trong bức ảnh là Nguyễn Văn Tài (29 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy An (28 tuổi). Cả hai sống ở TP.HCM từ nhỏ, hiện ở một xóm trọ nghèo tại Q.4. Cuộc sống hai vợ chồng còn đầy vất vả nhưng rất hạnh phúc.

Hạnh phúc giản đơn

Đây là bức ảnh được cư dân mạng chụp tại thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Cụ ông 87 tuổi, cụ bà 84 tuổi, ngày ngày hai người ngồi bán gánh hàng rau quả ở ngã tư đường để mưu sinh.

Mô tả ảnh.
Hạnh phúc giản dị của cặp vợ chồng già ở thị trấn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Cổ tích tình yêu của cô gái suy thận

Chuyện tình cổ tích của cô gái bị suy thận Nguyễn Châu Loan (Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng (Hà Nội) khiến nhiều người xúc động. Trong cuộc sống, không ít lần chị Loan muốn kết thúc cuộc đời nhưng được chàng trai Nguyễn Văn Vượng - người ít hơn chị 3 tuổi động viên, san sẻ đã giúp chị vượt qua khó khăn. Anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm (từ năm 2008), hàng ngày đưa đón chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

Mô tả ảnh.
Cổ tích tình yêu dang dở của cô gái suy thận khiến nhiều người bật khóc.

Nhưng giờ đây, câu chuyện cổ tích giữa đời thường ấy đành dang dở khi anh Vượng không may gặp nạn và ra đi mãi mãi...

Cảm động chuyện tình kiều nữ và chàng trai có khuôn mặt biến dạng

Câu chuyện của cặp vợ chồng 9X, Trần Lâm (SN 1991) và Thu Hiền (SN 1994) hiện đang sinh sống tại TP.HCM từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Cô dâu trẻ trung, nhan sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ sánh vai bên một người chồng với gương mặt biến dạng.

Mô tả ảnh.
Bức ảnh cưới của Trần Lâm và Thu Hiền gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua.

Được biết, Trần Lâm bị tai nạn từ nhỏ khiến gương mặt bị biến dạng như vậy. Nhưng vì tình yêu, Thu Hiền vẫn đến bên anh và nguyện gắn bó trọn đời.

Chuyện tình của Trần Lâm và Thu Hiền giống như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại đã gây hiệu ứng tích cực trong giới trẻ trong lúc những câu chuyện yêu vì tiền, vì nhan sắc… đã trở nên quá phổ biến tới mức đáng ngại.

Khó tin "phi công" 10 lần cầu hôn "máy bay" hơn 23 tuổi
Sau 10 lần tỏ tình thất bại, kỳ tích đã xuất hiện. Lần đó Trương Siêu đã dùng 999 đóa hồng xếp thành hình trái tim, quỳ gối cầu hôn Lưu Phân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn